Tin trong nước

Công nhân rơi xuống đất từ nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Đang thi công nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, một nam công nhân rơi từ độ cao gần 5m.

cong-nhan-roi-xuong-dat-tu-nha-ga-duong-sat-cat-linh-ha-dong

Nam công nhân được cho là rơi từ trên cao xuống đất bất tỉnh. Ảnh: Người dân cung cấp

18h ngày 16/10, nhiều người dân đi qua đường Trần Phú (Hà Đông), đoạn giáp nhà ga trên cao Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, nhìn thấy một công nhân rơi từ giàn giáo xuống đường, độ cao gần 5m.

“Sau tiếng động, nhìn ra đã thấy nam công nhân nằm dưới đường, bất tỉnh, phía trên công trường có một miếng ván giá đỡ bị thủng”, một nhân chứng cho hay.

Một số người dân đi đường đã dừng xe và tìm cách sơ cứu cho nạn nhân, sau đó các đồng nghiệp đưa nam công nhân lên taxi đi cấp cứu.

Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông xác nhận công nhân bị rơi tên là Lê Văn Linh (19 tuổi), quê Hà Tĩnh. Thời điểm xảy ra vụ việc đã kết thúc ca, công nhân Linh di chuyển từ mặt sàn dầm (nơi thi công đường ray) xuống sàn nhà ga qua lối cầu thang tạm tầng 2, nhảy cách bậc thang, trượt vào sàn chống vật rơi và rơi xuống đường.

“Đây là sự việc đáng tiếc, Ban QLDA đường sắt sẽ tiếp tục chỉ đạo các chủ thể tham gia dự án kiểm tra, rà soát từng khâu, từng bước cũng như nêu cao ý thức của người lao động nhằm đảm bảo an toàn”, lãnh đạo ban quản lý dự án nhấn mạnh.

Nam công nhân vào bệnh viện 103 cấp cứu đã hồi phục. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, làm rõ vụ việc.

cong-nhan-roi-xuong-dat-tu-nha-ga-duong-sat-cat-linh-ha-dong-1

Khu vực nhà ga Hà Đông, nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Sơn Dương

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sau vài năm thi công đã xảy ra hàng loạt sự cố tuột bó thép từ cần cẩu, sập bê tông khiến một người chết và nhiều phương tiện bị hư hỏng, rơi thanh sắt trúng ôtô…Dự án bị Bộ Giao thông Vận tải đình chỉ hoạt động để kiểm tra công tác an toàn.

Hiện nay dự án được đang được thi công trở lại tại các nhà ga, nhiều nhà ga đã dần hoàn thiện được 80% tiến độ, riêng nhà ga Hà Đông, nơi xảy ra vụ việc đã xây xong phần mái và phần thô bên trong. Phía bên ngoài có giàn giáo, giá đỡ và lưới bảo vệ.

Phương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP