Giáo dục

Công an vào cuộc điều tra vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng dã man

Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã vào cuộc truy xét các đối tượng tham gia hành hung hội đồng một nữ sinh lớp 7 ở địa phương này, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 7/6, Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an thành phố Tuy Hòa cho biết, cơ quan này đang tiếp tục làm rõ vụ một nữ lớp 7 bị một nhóm bạn thay nhau đánh đập.

B. bị bạn học đè xuống đường để đánh đập (Ảnh: Cắt từ clip).


Theo Trưởng Công an TP Tuy Hòa, bước đầu đã xác định được các đối tượng tham gia vụ việc.

Lời khai của các đối tượng đánh B. tại cơ quan chức năng nêu rõ, do mâu thuẫn trong lúc nói chuyện, sáng 5/6 và sáng 6/6, nhóm nữ sinh ép B. lên xe đạp điện để một nữ sinh chở đến khu vực công viên ven biển Tuy Hòa.

Tại đây, 5 nữ sinh thay nhau đấm, đá, tát, đạp B. rất thô bạo, dã man. Trong lúc cháu B. bị nhóm bạn đánh "hội đồng", một nữ sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi dùng điện thoại quay video.

Sau đó, một số nữ sinh đăng video clip lên mạng xã hội, từ đó gia đình và cơ quan chức năng phát hiện xử lý.

Nói về vụ việc trên, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Phú Yên cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã chuyển video, yêu cầu trưởng Phòng GD - ĐT TP Tuy Hòa khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng, các trường học liên quan tiến hành xác minh.

"Chiều 7/6, phòng GD - ĐT TP Tuy Hòa đã họp với các trường học liên quan để xác minh, làm rõ vụ việc. Tinh thần của Sở là phải xử lý nghiêm các học sinh vi phạm" - Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Phú Yên nói.

Sau khi sự việc xảy ra, bà P.T.V. (mẹ của N.N.B. - nạn nhân vụ việc) đã đưa con mình đi thăm khám tổng quát. Qua thăm khám, xác định B. bị sang chấn tâm lý, tinh thần hoảng loạn và chấn thương phần mềm ở vai.

Bà V. cho biết B. vẫn còn hoảng loạn về tâm lý.


Theo bà V., đến nay gia đình vẫn chưa nhận được một lời xin lỗi, thăm hỏi từ gia đình của các em đánh B.

"Tôi mong các cơ quan chức năng ở TP Tuy Hòa vào cuộc xử lý nghiêm vụ việc, không để những hành động đánh hội đồng dã man, vô giáo dục như vậy xuất hiện trong trường học. Nếu như không có clip kia tung lên mạng thì chắc con tôi sẽ bị nhiều trận đòn khác". - bà V. bức xúc nói.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, vào ngày 6/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip đánh hội đồng dã man một nữ sinh.

Theo hình ảnh ghi lại trên clip, một nhóm 6-7 người (cả nam và nữ) có nhiều lời lẽ thiếu văn hóa, thô tục với một nữ sinh.

Sau đó là những hình ảnh đầy bạo lực, khi nhiều nữ sinh lần lượt lao vào đánh một nữ sinh mặc áo vàng. Dù nạn nhân la khóc thảm thiết, van xin, nhóm nữ sinh kia không buông tha, mà còn liên tục cười đùa.

Nạn nhân trong clip là nữ sinh N.N.B. (SN 2007) đang học lớp 7 ở một trường THCS trên địa bàn TP. Tuy Hòa.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP