Giáo dục

Hẹn nhau đi 'nói chuyện', nữ sinh lớp 7 không ngờ bị vây đánh hội đồng

Vì mâu thuẫn chuyện cá nhân nên các nữ sinh hẹn gặp nhau để nói chuyện, tuy nhiên sau đó xảy ra việc nhiều học sinh cùng tham gia đánh hội đồng một nữ sinh.

Ngày 27-5, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về việc học sinh tham gia đánh nhau của trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH-THCS) Cam Hiếu.

Theo đó, vào trưa 26-5, trường TH-THCS Cam Hiếu nhận được thông tin một nhóm học sinh đánh nhau hội đồng, được quay clip lại và lan truyền trên mạng xã hội. Nhà trường cùng Công an xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ), sau đó đã đến nhà học sinh bị đánh là em N.T.A.T (học sinh lớp 7B, trường TH&THCS Cam Hiếu) để tìm hiểu sự việc.

Nữ sinh N.T.A.T bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh. (Ảnh cắt từ clip)

Qua tìm hiểu được biết giữa em N.T.A.T và một nữ sinh tên T.T.H (học cùng lớp) có xích mích chuyện cá nhân. Vào 15 giờ chiều 25-5, 2 nữ sinh này hẹn gặp nhau ở chân cầu Trắng (xã Cam Hiếu) để nói chuyện. Nữ sinh T.T.H gọi thêm các bạn học sinh khác ở xã Cam Hiếu và TP Đông Hà đánh em T. Có khoảng 11 học sinh (từ lớp 7 đến lớp 9) tham gia đánh, quay clip, kích động việc đánh nhau.

Sau khi sự việc xảy ra, trường TH-THCS Cam Hiếu đã yêu cầu các học sinh viết tường trình, báo cáo, trình bày trước thầy cô và phụ huynh. Các học sinh tham gia đánh em T. sau đó đã xin lỗi em T. cùng gia đình.

Em T. bị nhóm nữ sinh lao vào đánh hội đồng. (Ảnh cắt từ clip)

"Đối với học sinh trường TH-THCS Cam Hiếu, nhà trường yêu cầu phụ huynh theo dõi con, khi bước vào năm học 2021-2022 phải có bản nhận xét về tu dưỡng rèn luyện đạo đức có xác nhận của chính quyền địa phương nộp cho nhà trường. Đối với các học sinh trường khác nhà trường đề nghị các thầy cô và phụ huynh có các biện pháp theo dõi uốn nắn học sinh. Nhà trường đề nghị các gia đình có sự hỏi thăm, cảm thông chia sẻ quay lại để tạo ra mối đoàn kết cho các cháu sau này" - báo cáo của trường TH-THCS Cam Hiếu nêu.

Theo Phòng Giáo dục đào tạo huyện Cam Lộ, liên quan đến vụ việc đơn vị đã yêu cầu trường TH-THCS Cam Hiếu xác minh rõ và có biện pháp xử lý những học sinh tham gia đánh nhau. Được biết, em T. không bị thương tích, tinh thần ổn định. Đến nay, vẫn chưa xác định được người tung clip đánh hội đồng nữ sinh lên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 26-5, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh hội đồng em N.T.A.T. Theo clip, sau khi lời qua tiếng lại, em T. bị một nữ sinh dùng mũ bảo hiểm ném, đánh vào đầu. Sau đó, em T. giằng co, đánh trả thì lập tức nhóm nữ sinh đứng gần đó lao vào đánh, đá vào người khiến em ngã xuống đất. Quá trình đánh hội đồng, một số học sinh liên tục chửi thề và kích động việc đánh nhau.

Tác giả: Đức Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP