Can Lộc

Công an Can Lộc bắt ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản

Chiều ngày 1/7 Thượng tá Phạm Tài – Phó trưởng công an huyện Can Lộc cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Nhân Hải, sinh 1993; Trần Đình Điệp, sinh 1984 đều ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc về hành vi trộm cắp tài sản; tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian cuối năm 2014 lại nay trên địa bàn xã  Thượng Lộc, Mỹ Lộc và một số địa bàn phụ cận liên tục xẩy ra các vụ mất cắp tài sản trong công sở và nhà dân, đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân,  trường học, nhà văn hóa thôn phá cửa, đột nhập trộm tài sản. Điển hình ngày 20/6/2015 tại trường THCS xã Mỹ Lộc đối tượng đã phá cửa đột nhập vào phòng học lấy đi 01 chiếc máy chiếu, trị giá trên 35 triệu đồng. Thực trạng đó gây hoang mang trong quân chúng nhân dân.

hqdefault
Các đối tượng trộm cắp tài sản tại cơ quan điều tra

Trước tình hình đó Công an huyện Can Lộc đã xác lập chuyên án mang bí số  ML – 0615 để đấu tranh làm rõ; các trinh sát được triển khai xuống địa bàn tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Chỉ trong một thời gian ngắn các trinh sát đã xác định được ổ nhóm gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên. Sáng ngày 1/7 cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng đó là: Trần Nhân Hải, sinh 1993 và Trần Đình Điệp, sinh 1984 đều trú tại  xóm Đô Hành, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tiếp tục đấu tranh, điều tra mở rộng  cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập 03 đối tượng liên quan đến các vụ trộm nói trên, đó là: Trần Quý Hoàng, sinh 2001; Võ Văn Thông, sinh 2001; Nguyễn Đăng Tân, sinh 1999 đều trú tại xã Mỹ Lộc, Can Lộc. Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, để có tiền ăn chơi, đánh điện tử, vào buổi tối thường tụ tập nhau đi lang thang  trong trên các trục đường nhóm ngó, nếu phát hiện sơ hở liện đột nhập vào trộm cắp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài. Trong ổ nhóm này người cầm đầu chỉ đạo nhóm đàn em “đạo chích” là Trần Đình Điệp; Điệp là đối tượng rất ranh mãnh, đối tượng này thường dao du khắp địa bàn khi nhóm ngó thấy ” cơ sở” nào có tài sản giá trị là Điệp về chỉ đạo nhóm đàn em tiếp cận và lấy trộm tài sản về bán cho Điệp với giá “bèo”. Điển hình như chiếc máy chiếu trị giá trên 35 triệu đồng  nhưng Điệp chỉ mua với giá 1 triệu đồng. Vì lợi nhuận và lòng tham nên Điệp không từ bỏ một ý định nào nếu kiếm được tiền, do đó chị họ của Điệp mới đi lao động ở Thái Lan về, gom góp tiền mua được chiếc IPhone 6, trị giá hơn 16 triệu đồng. Khi sang nhà chị họ chơi Điệp nhìn thấy, ngay ngày hôm sau Điệp đã chỉ điểm nhóm đàn em nói trên trộm bằng được chiếc điện thoại đó về bán cho y.

Tang vật thu giữ

Bằng thủ đoạn trên từ cuối năm 2014 đến nay các đối này đã liên kết với nhau thực hiện trót lọt trên 7 vụ trộm cắp tài sản, trị giá hàng chục triệu đồng. Hiện công an Can Lộc đã thu 02 âm li, 02 máy bơm, 01 máy tính bảng;  05 điện thoại di đồng và nhiều tang vật khác liên quan đến vụ án, tiến hành điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của phát luật.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm số gỗ thu giữ

Tiếp tục đấu tranh truy quét tội phạm, ngày 1/7 lực lượng cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ Công an huyện Can Lộc đã phát hiện, bắt giữ, xử lý  03 vụ, 03 đối tượng đó là  Trần Văn Hà, sinh 1969 ở xóm Tùng Liên, xã Đồng Lộc; Thái Hữu Hà, sinh 1985 ở xóm Trung Sơn, xã Sơn Lộc; Võ Công Minh, sinh 1964 ở xã Thượng Lộc về hành vi khai thác đất trái phép. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt 9 triệu đồng đối với 3 đối tượng nói trên. Cũng trong thời gian này lực lượng cảnh sát ĐTTPKT và CV trong quá trình tuần tra trên đường liên xã thuộc địa bàn xã Thượng Lộc phát hiện, bắt giữ 02 xe vận chuyển gỗ trái phép, thu giữ 38 khúc gỗ; Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh khí Gas trên địa bàn, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều cơ sở vi phạm như: không có giấy phép kinh doanh, không đảm bảo an toàn phòng cháy; thu giữ trên 25 bình gas, loại 12kg và tiến hành lập biên bản xử lý theo qui định của pháp luật.

Văn Hùng – Anh Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP