Thể thao

Cổ động viên châu Á: 'Sao trọng tài không đuổi thủ môn Thái Lan?'

Nhiều cổ động viên châu Á đã chỉ trích trọng tài người Qatar Adba đã quá nhẹ tay trong nhiều tình huống phạm lỗi của Thái Lan, mà nổi bật trong đó là pha lao ra khỏi vòng cấm phạm lỗi với Văn Toàn của thủ môn Chatchai Budprom ở phút 43.

Các cổ động viên châu Á và Việt Nam chỉ trích trọng tài trên mạng xã hội - Ảnh: Facebook

Dù trận đấu chưa kết thúc nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều lời bình luận chỉ trích trọng tài người Qatar Adba vì đã "nhẹ tay" trong nhiều pha phạm lỗi của Thái Lan.

Trong đó trọng tài đã "ngó lơ" tình huống đánh nguội của hậu vệ Theerathon Bunmathan, rồi chỉ rút thẻ vàng để phạt thủ môn Chatchai Budprom ở pha lao ra khỏi vòng cấm phạm lỗi nguy hiểm với Văn Toàn.

Cổ động viên người Indonesia M Virgian viết: "Tôi hết sức thất vọng với trọng tài ở trận đấu giữa Việt Nam với Thái Lan. Quả thật ông ấy rất không công bằng, với quá nhiều quyết định nương tay cho Thái Lan".

Người hâm mộ Alif Farhan đến từ Malaysia cũng hết sức bất ngờ với trọng tài khi nhận định: "Tại sao thủ môn lao ra khỏi vòng cấm phạm lỗi với đối thủ trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng mà chỉ bị phạt thẻ vàng? Trọng tài thật không còn gì để nói".

CĐV Alvin Yap cũng bình luận: "Thủ môn Thái Lan nên bị thẻ đỏ trong tình huống kéo ngã tiền đạo Việt Nam ngoài vòng cấm. Tại sao các trận đấu như thế này luôn bị phá hủy bởi trọng tài? Có lẽ cần có VAR ở giải đấu này".

Trong khi đó các cổ động viên Việt Nam cũng rất tức giận chỉ trích kịch liệt trọng tài, nhiều người còn đua nhau truy tìm trang Facebook của trọng tài người Qatar để "hỏi rõ trắng đen".

Nhân sự kiện đội tuyển Việt Nam tham dự Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2020 tại Singapore, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land tổ chức cuộc thi dự đoán Nhà vô địch AFF Cup 2020.

Bạn đọc tham gia cuộc thi có cơ hội thể hiện đam mê, hiểu biết về bóng đá, tình yêu với đội tuyển Việt Nam và nhận được nhiều giải thưởng giá trị.

Tác giả: QUỐC THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP