Giáo dục

Chuyển trường thầy giáo tát nhiều học sinh trong giờ học ở Nghệ An

Một thầy giáo ở huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác sau khi phụ huynh có đơn tố cáo thầy tát nhiều học sinh.

Một vụ việc tương tự gây chấn động dư luận, từng xảy ra tại Bình Định vào năm 2014 (ảnh minh họa)

Theo thông báo giải quyết tố cáo của UBND huyện Quỳ Hợp do Phó Chủ tịch Hoàng Văn Thái ký, từ ngày 1/2, thầy Nguyễn Văn Bình - Giáo viên trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp phải chuyển đến công tác tại trường THCS Châu Quang. Ngoài ra, thầy Bình còn phải chịu kỷ luật với hình thức Cảnh cáo do có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng là tát học sinh trong giờ học.

Trước đó, UBND huyện Quỳ Hợp nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thùy Linh, là phụ huynh em N.Q.H, học sinh lớp 9A3 Trường THCS thị trấn Qùy Hợp.

Trong đơn viết: Vào ngày 30/12/2020, trong tiết học môn Hóa do thầy Nguyễn Chính Bình giảng dạy, khi kiểm tra bài cũ, vì không thuộc bài nên thầy Bình đã vung tay tát liên tiếp 15 cái vào mặt em H. Mặc dù bị choáng váng, xây xẩm mặt mày nhưng em H vẫn phải im lặng chịu đựng cơn thịnh nộ của thầy.

Tiếp đó, ngày 31/12/2020, vào tiết thứ 2 môn Hóa, thầy Bình gọi em H lên kiểm tra, yêu cầu trả lời bài vừa giảng, vì chưa hiểu bài nên H không trả lời được. Lúc đó, thầy Bình dùng tay tát thẳng vào mặt em 1 cái và 18 bạn khác ở trong lớp chưa hiểu bài cũng bị thầy Bình đánh.

Các em học sinh lớp 9A3 cho biết, bạn nào không thuộc bài và không trả lời được câu hỏi của môn Hóa do thầy Bình phụ trách thì bị đánh, bị tát nhưng vì sợ trù dập nên các em đành im lặng, không dám báo với Ban giám hiệu và kể lại với phụ huynh.

Qua xác minh, phía Trường THCS Qùy Hợp đã tiến hành gặp gỡ, làm việc với các bên liên quan, từ đó, kết luận nội dung tố cáo đối với thầy Nguyễn Chính Bình, giáo viên dạy bộ môn Hóa học Trường THCS Qùy Hợp.

Kết luận nêu rõ: Ông Nguyễn Chính Bình đã có hành vi đánh vào mặt học sinh N.Q.H, học sinh lớp 9A3 vào tiết 2 (giờ học môn Hóa học) ngày 31/12/2020, là tố cáo đúng.

Bản thân thầy Bình cũng nhận thức việc tát học sinh là sai, đã vi phạm đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, uy tín nhà trường. Thầy Bình cũng đã đến gia đình em H gặp gỡ phụ huynh và học sinh để xin lỗi.

Ngày 22/1/2021, trường đã có báo cáo về việc xử lý kỷ luật giáo viên đánh học sinh và có Quyết định về việc xử lý kỷ luật ông Nguyễn Chính Bình, giáo viên bộ môn Hóa học với hình thức kỷ luật Cảnh cáo, gửi UBND huyện.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP