Giáo dục

Giả mạo công văn khẩn của Sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ học đến giữa tháng 3

Một công văn khẩn giả mạo Sở GD&ĐT liên quan đến việc cho học sinh tại Bình Phước nghỉ học đến giữa tháng 3/2021 để phòng chống dịch Covid-19 vừa được phát tán trên mạng xã hội.

Công văn hỏa tốc giả mạo Sở GD&ĐT Bình Phước được lan truyền trên mạng xã hội.

Chiều 18/2, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản hỏa tốc số 374/SGDĐT-GDTrH do Giám đốc Sở GD&ĐT Lý Thanh Tâm ký ban hành thể hiện nội dung về việc cho học sinh nghỉ học đến ngày 14/3/2021 để phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, nhiều người đã chia sẻ công văn giả mạo này.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước khẳng định, văn bản lan truyền trên mạng xã hội về việc cho học sinh nghỉ học đến 14/3 là giả mạo và cơ quan chức năng đang điều tra xử lý người làm giả giấy tờ và phát tán lên mạng xã hội.

Trong sáng 19/2, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước đã có công văn số 380/SGDĐT-GDTrH về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 28/2 để phòng chống dịch Covid-19.

Công văn của Sở GD&ĐT Bình Phước ban hành sáng 19/2 về việc cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 28/2 để phòng chống dịch Covid-19.


Theo đó, trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, để đảm bảo thời gian năm học học 2020 - 2021, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác phù hợp với việc phòng, chống dịch tại địa phương.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19, nâng cao tinh thần cảnh giác, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền và cơ quan y tế tại địa phương ra soát các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên về quê ăn Tết tại các địa phương đang có dịch trở lại Bình Phước hoặc chưa trở lại tỉnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống theo quy định.

Tác giả: Phan Lâm

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP