Trong nước

Chủ tịch Cần Thơ nói về nghi vấn Đại úy công an bị chuyển công tác vì bắt “sòng bạc thiếu gia”

Chiều 28/3, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp báo định kỳ quý 1 năm 2018. Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã thông tin về vụ việc Đại úy công an ở Cần Thơ bị chuyển công tác sau khi tham gia phá “sòng bạc thiếu gia”.

Chủ tịch Cần Thơ nói về vụ bắt sòng bạc.

Tại cuộc họp báo, một số phóng viên nêu câu hỏi, cuối năm 2018, Công an phường Hưng Phú (quận Ninh Kiều) bắt quả tang một nhóm người đánh bài ăn thua bằng tiền gồm 8 người. Tang vật thu giữ trên 2 chiếu bạc gồm 2 bộ bài, hơn 40 triệu đồng. Số tiền kiểm tra trong ví da của các đối tượng, xung quanh chỗ đánh bạc là khoảng 80 triệu đồng và một số các vật dụng có giá trị khác.

Những đối tượng bị bắt tại chiếu bạc được cho là những "thiếu gia" ở Cần Thơ. Ngay sau khi bị bắt quả tang, các đối tượng trên được thả ra về, không bị xử lý hình sự.

Riêng Đại uý Trần Ngọc Hiếu (lúc đó là Phó Trưởng Công an phường Hưng Phú, người phát hiện và được giao nhiệm vụ phá án ổ nhóm đánh bạc) sau vụ việc đã bị điều chuyển về làm Đội phó Đội Phong trào thuộc Công an huyện Vĩnh Thạnh - huyện xa nhất của TP Cần Thơ.

Trước câu hỏi này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, sau khi báo chí phản ánh, ông đã tìm hiểu vụ việc rất kỹ và thấy có 2 vấn đề là tại chỗ đó có 2 sòng bạc, nhưng khi bắt về lập biên bản thì chỉ có 1.

“Mấu chốt của vấn đề là tại chỗ đó có 2 sòng bạc, nhưng biên bản thì chỉ còn 1 sòng bạc. Chính vì vậy về nội dung, quy mô khác đi. Nếu chỉ 1 sòng thì thuộc xử lý hành chính, 2 sòng thì thuộc xử lý hình sự. Chuyện này mới nghe qua tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực chất lại khá phức tạp. Công an TP đang thanh tra vụ việc này. Tất cả những vấn đề liên quan cần phải có thời gian để làm rõ”- Ông Thống nói.

Theo ông Thống, trong quá trình diễn ra vụ việc trên, Đại úy Hiếu được điều chuyển công tác là có lý do khác, không liên quan đến chuyện triệt xóa sòng bạc nói trên.

“Hiện nay tôi chưa thể nói ra được, vì có liên quan đến 1 vụ án khác đang được điều tra”, Chủ tịch TP nói và khẳng định, lý do điều chuyển công tác đối với Đại úy Hiếu là thuyết phục.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị Công an TP nhanh chóng làm rõ vụ việc đến nơi đến chốn, đầy đủ và chính xác nhất, tránh trường hợp gấp gáp mà để xảy ra sai sót. Sau khi làm đầy đủ thì có trách nhiệm công bố với báo chí để người dân không còn nghi ngờ, cũng như tránh tạo dư luận không tốt.

Ông Thống nhấn mạnh, phải làm cho đầy đủ, không sơ suất, làm đàng hoàng. Ai có liên quan cũng phải chịu trách nhiệm. Trách nhiệm công bố vụ việc này thuộc về Công an TP Cần Thơ.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP