Thể thao

Chủ tịch Bartomeu và ban lãnh đạo Barcelona đồng loạt từ chức

Trước sức ép của các cầu thủ và người hâm mộ, chủ tịch Josep Maria Bartomeu cùng ban lãnh đạo đương nhiệm của Barcelona đã quyết định từ chức.

Josep Maria Bartomeu chính thức rời ghế lãnh đạo Barcelona.


Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu đã phải chịu vô số lời chỉ trích vì chính sách chuyển nhượng sai lầm của CLB này trong những năm qua. Việc Lionel Messi công khai đòi ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay được xem là “giọt nước tràn ly” khiến người hâm mộ cũng như các cổ đông của Barcelona đánh mất hoàn toàn niềm tin vào Bartomeu.

Các tranh cãi trong nội bộ CLB cộng với khởi đầu bết bát của Barcelona đã khiến 16,5 nghìn người hâm mộ CLB này ký vào bản kiến nghị yêu cầu Bartomeu từ chức. Đây cũng là con số đủ khiến hội đồng quản trị Barcelona phải tổ chức cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm dự kiến diễn ra vào tuần tới. Nếu có hơn 66,6% trong tổng số 154 nghìn thành viên có cổ phần ở Barcelona đồng ý, Bartomeu sẽ mất ghế.

Trước sức ép ngày một rõ ràng, Bartomeu đã quyết định từ chức thay vì đợi ngày bị hạ bệ. Quyết định của người đàn ông 57 tuổi này khiến đám đông hết sức bất ngờ, bởi lẽ trong cuộc phỏng vấn trước đó một ngày, ông vẫn khẳng định bản thân sẽ không từ chức chủ tịch Barcelona vì bất cứ lý do nào.

Không chỉ Bartomeu, toàn bộ hội đồng quản trị hiện tại của Barcelona cũng đồng loạt từ chức. Đây là điều dễ hiểu bởi lẽ hầu hết vị trí quan trọng trong ban lãnh đạo Barca đều là thân tín với Bartomeu.

Như vậy, Bartomeu đã chấm dứt hơn 6 năm ngồi trên chiếc ghế quyền lực nhất Camp Nou. Trong những năm đầu, ông giúp Barcelona có những thành công lớn trên sân cỏ, nổi bật nhất là cú ăn ba vào năm 2015. Tuy nhiên, Bartomeu đã đẩy Barcelona vào sự hỗn loạn trong những năm gần đây vì những quyết định khó hiểu và gây tranh cãi.

Sự ra đi của vị chủ tịch này cũng cho thấy quyền lực tối thượng của Lionel Messi tại Barca. Nhiều người tin rằng Bartomeu đã chấp nhận bước xuống để Barcelona có thêm cơ hội giữ chân Messi trong bối cảnh hợp đồng của tiền đạo này chỉ còn thời hạn 7 tháng.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP