Dự án đầu tư

Chủ mỏ, chủ công trình tiếp tay xe quá tải sẽ bị xử nghiêm

Hôm qua (27/11), ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp đi kiểm tra đột xuất công tác xử lý xe quá khổ, quá tải trên tuyến QL1A, thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

ông Bình chỉ đạo
Ông Nguyễn Thanh Bình (áo sẫm màu) yêu cầu xử nghiêm các chủ mỏ, chủ công trình xây dựng để xe chở quá tải

Thời gian qua, Hà Tĩnh được coi là một trong những điểm nóng của cả nước về tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thùng lưu thông trên các tuyến giao thông, đặc biệt là tại địa bàn huyện Kỳ Anh – nơi Dự án Formosa đang trong quá trình xây dựng.

Trước thực trạng đó, tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều giải pháp quyết liệt như: đặt trạm cân lưu động tại các điểm trọng yếu, tổ chức ký cam kết với các chủ mỏ, chủ doanh nghiệp vận tải; thành lập đội liên ngành kiểm soát lưu động gồm CSGT, Thanh tra giao thông và Đăng kiểm… Những giải pháp đó đã phần nào hạn chế tình trạng xe quá tải trên địa bàn. Ý thức chấp hành của tài xế, chủ mỏ vật liệu xây dựng đã có những chuyển biến.

Trực tiếp kiểm tra nhiều tuyến đường và các công trình xây dựng, mỏ đá, ông Nguyễn Thanh Bình, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng liên ngành đã bám sát nhiệm vụ, kiểm soát 24/24 giờ trong ngày, kiểm tra xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm, hạ tải được nhiều xe chở quá tải trọng cho phép, nhất là trên tuyến QL1A và các tuyến đường tránh.

ongd
Cán bộ có biểu hiện thông đồng, hoặc lơ là, thiếu trách nhiệm cũng sẽ bị xử lý

Tuy nhiên, ông Bình cho rằng, tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe cơi nới trên địa bàn vẫn còn những diễn biến phức tạp. Một số cơ sở sản xuất và chủ doanh nghiệp chưa chấp hành tốt quy định về tải trọng xe.

Trước thực trạng đó, ông Bình yêu cầu các ngành chức năng tăng cường các chốt kiểm soát lưu động, tiếp tục đảm bảo kiểm soát 24/24 giờ trong ngày; kiên quyết xử lý nghiêm khắc đối với các xe quá khổ, quá tải, xử lý cắt bỏ thùng xe, hạ tải xe theo đúng quy định. Ông Bình yêu cầu xử lý nghiêm các chủ mỏ đá, chủ công trình xây dựng tiếp tay để xe quá tải, quá khổ lưu hành. Nếu cố tình vi phạm sẽ đình chỉ, thu hồi giấy phép khai thác mỏ.

“Thời gian tới, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát xe quá tải và có biện pháp xử lý nghiêm những cán bộ có biểu hiện thông đồng, hoặc lơ là, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, để xe quá tải vi phạm”, ông Bình chỉ đạo.
P.V/GTVT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP