Xe

Chiếc ô tô SUV này đang giảm giá 'sốc' 130 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu ô tô SUV đô thị cỡ nhỏ Honda HR-V đang được các đại lý điều chỉnh giảm giá mạnh tại Việt Nam với mức giảm lên tới 130 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, một số mẫu xe đang được chào bán với ưu đãi khá lớn, trong đó có Honda HR-V giảm giá mạnh. Cụ thể, theo Kiến Thức, tham khảo qua một đại lý ở Hà Nội, các đại lý đang áp dụng giảm giá Honda HR-V lến tới 130 triệu đồng (mức giá bán chính hãng niêm yết đang là 786 triệu đồng), bao gồm giảm giá tiền mặt và quà tặng phụ kiện. Để nhận được mức giá tốt nhất, người dùng vẫn cần phải thương thảo trực tiếp.

Honda HR-V đang được giảm giá mạnh lên tới 130 triệu đồng.


Thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ B, Honda HR-V không có sức bán hoành tráng như Kia Seltos hay Hyundai Kona do giá bán thuộc tầm cao nhất phân khúc (786 – 871 triệu đồng) vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Thế nhưng, Honda HR-V lại ít khi được khuyến mãi do sức bán của mẫu xe này thường đạt mức kỳ vọng 200 xe/tháng của Honda Việt Nam. Đồng thời, lượng xe nhập về không nhiều dẫn đến việc đại lý ít khi bị tồn kho.

Tuy sức bán không cao, giá bán lẻ đề xuất cao nhất phân khúc nhưng hiện tại Honda HR-V không phải là mẫu xe có sức tiêu thụ kém nhất. Sau khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô nội địa kết thúc, doanh số Honda HR-V liên tiếp vượt qua Ford EcoSport ở 2 tháng đầu năm 2021, dù rằng mẫu B-SUV đến từ thương hiệu Mỹ hiện đang có giá bán thuộc hàng rẻ nhất trong phân khúc: 603 – 686 triệu đồng.

Cụ thể, ở tháng đầu năm 2021 Honda HR-V bán được 229 xe trong khi kết quả bán hàng của Ford EcoSport chỉ đạt 177 chiếc. Sang đến tháng 2/2021, thị trường sụt giảm do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán và tháng Giêng nên sức tiêu thụ của các dòng xe đều giảm mạnh. Dẫu vậy, với 65 xe được bán ra trong tháng 2/2021, Honda HR-V vẫn vượt lên trên Ford EcoSport (57 chiếc).

Là một mẫu xe của Honda, HR-V được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, cũng như nhiều mẫu xe khác của hãng, HR-V cũng từng bị triệu hồi vì các lỗi liên quan đến kỹ thuật xe.

Đơn cử, hồi tháng 6/2020, 1.710 chiếc Honda HR-V sản xuất từ 2018 – 2019 bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu. Theo nhà sản xuất, bơm nhiên liệu lắp trên các xe này có thể chứa các cánh bơm bị lỗi. Trong một số trường hợp, có thể khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu. Việc này có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP