Thế giới

Cháy lớn tại nhà máy Huawei ở Trung Quốc: 3 người thiệt mạng

Chính phủ Trung Quốc cho biết đã mở cuộc điều tra sau vụ hỏa hoạn hôm 25/9 tại cơ sở nghiên cứu đang được Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc xây dựng tại thành phố Đông Hoản, miền Nam nước này, NDTV đưa tin.

Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại cơ sở nghiên cứu đang được xây dựng của Tập đoàn Huawei ở Trung Quốc

Theo tin tức mới cập nhật, ít nhất 3 người được phát hiện đã tử vong sau khi đám cháy lớn bùng phát tại cơ sở nghiên cứu đang được xây dựng của Tập đoàn Huawei.

Chính quyền thành phố Đông Hoản cho biết đám cháy khởi phát tại một tòa nhà nơi Huawei đang phát triển cơ sở nghiên cứu.

Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc cao từ cơ sở nghiên cứu đang trong giai đoạn xây dựng này.

Trong khi đó, đoạn phim do kênh truyền thông nhà nước CCTV phát sóng cho thấy những đám khói đen cuồn cuộn bốc ra từ một tòa nhà màu xanh và trắng.

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ sau đó đã được khẩn trương triển khai đến hiện trường vụ hỏa hoạn và đã khống chế được ngọn lửa.

Thông tin ban đầu cho biết tất cả các công nhân xây dựng đã được sơ tán, nhưng sau đó trong một tuyên bố cùng ngày xác nhận đã tìm thấy 3 thi thể bên trong tòa nhà, sau một cuộc tìm kiếm kỹ lưỡng của các nhân viên cứu hộ. Họ được xác định là nhân viên của công ty quản lý khu công nghiệp.

Nguyên nhân của gây hỏa hoạn nghiêm trọng được cho là cháy vật liệu bông dùng để cách âm.

Cơ sở trên có cấu trúc bằng thép đang trong quá trình xây dựng. Theo các nguồn thạo tin, Huawei dự định sẽ sử dụng cơ sở này để tiến hành nghiên cứu các nguyên vật liệu và thử ăng-ten cho mạng 4G và 5G.

Vụ hỏa hoạn gây lo ngại có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch sản xuất và phát triển của công ty.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP