Xã hội

Cháy chung cư cao cấp ở Hà Nội

Ngọn lửa kèm theo cột khói đen bốc cao hàng chục mét tại chung cư cao cấp cạnh Hồ Tây (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng hốt.

Đám cháy bùng phát từ phía trên của tòa nhà Golden Westlake tại 162A Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ (Hà Nội) lúc gần 13h ngày 25/12. Khu chung cư cao cấp này còn có một cổng ra vào nằm trên đường Thuỵ Khuê.

Cột khói đen bốc lên từ toà chung cư. Ảnh: Lã Anh Dũng

Lúc 14h, từ vị trí đám cháy vẫn bốc lên cột khói cao. Hơn 10 xe chữa cháy được điều động, trong đó có 3 xe thang cao từ 36 m đến 52 m. Nhà chức trách cho hay đám cháy bùng phát từ một căn hộ đang sửa ở tầng 25 của tòa chung cư.

Xe thang được cảnh sát cứu hoả điều đến hiện trường. Ảnh: Quang Chiến

Đến 14h20, cột khói đen đã giảm dần, tụ vào một góc và chuyển thành khói trắng, không còn bốc cao như ban đầu. Rất đông người dân hiếu kì tập trung dưới tòa nhà theo dõi vụ cháy.

Lực lượng cứu hỏa chia thành nhiều tốp, mang bình cứu hỏa loại nhỏ để tiếp cận vị trí phát hoả. Một mũi tiếp cận hiện trường bằng xe thang lên tầng 20 để đưa cảnh sát chữa cháy vào vị trí gần nơi cột khói bốc ra, đồng thời chuyển người dân đang đứng ở ban công các căn hộ xuống đất an toàn.

Vụ cháy xảy ra ở một chung cư cao tầng khiến nhiều người dân hốt hoảng. Ảnh: Quang Chiến

Chị Nguyễn Thị Lê ở tầng 19 được cảnh sát đưa xuống dưới cho hay, "lúc phát hiện có cháy thì khói mù mịt ở hành lang nên tôi vội đóng chặt cửa và ra đứng ở ban công quan sát".

Ông Nguyễn Khắc Tích, 76 tuổi, bị kẹt trong phòng 107, có biểu hiện ngạt khói được lực lượng chức năng đưa ra ngoài để nhân viên y tế chăm sóc. Nạn nhân cho hay, "đám cháy bốc khói nghi ngút nên tôi hoảng quá đóng cửa ở trong nhà dùng khăn mặt ẩm để thở".

Nhân viên y tế chăm sóc người dân được cảnh sát giải cứu từ vị trí phát hoả. Ảnh: Quang Chiến

Cảnh sát tiếp cận hiện trường, khống chế đám cháy bằng hệ thống chữa cháy tự động và chữa cháy vách của tòa nhà. Khoảng 14h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và không có thiệt hại về người.

Chung cư Golden Westlake gồm 2 tòa tháp cao 23 tầng và 25 tầng, có 370 căn hộ.

Tác giả: Bá Đô - Quang Chiến

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cháy chung cư , Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP