Thể thao

Cầu thủ Real Madrid đồng ý giảm lương vì COVID-19

Nhằm giúp đội bóng giảm bớt khó khăn vì dịch COVID-19, các cầu thủ Real Madrid đã đồng ý giảm lương từ 10-20% trong những tháng tới.

Các cầu thủ Real Madrid đồng ý giảm lương mùa COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp giữa đội trưởng Sergio Ramos (đại diện các cầu thủ) và giám đốc của đội bóng. Trước mắt, các cầu thủ Real Madrid sẽ giảm lương 10%. Nếu tình hình tiếp tục kéo dài và giải La Liga không thể trở lại, mức giảm sẽ tăng lên là 20%.

"Câu lạc bộ mong muốn sự phục hồi nhanh chóng cho tất cả những người bệnh và muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả những người đang đóng vai trò thiết yếu, gương mẫu và hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Từ Real Madrid, tất cả sự hỗ trợ và sức mạnh của chúng tôi với niềm tin rằng cùng nhau, chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này", trích thông báo của Real Madrid.

Theo tính toán của tờ Marca, việc giảm 10% lương sẽ giúp đội bóng mỗi tháng tiết kiệm được khoảng 50 triệu euro.

Trước Real Madrid, các cầu thủ Barcelona và Atletico Madrid cũng đã đồng ý giảm lương để giúp đội bóng bớt khó khăn. Hiện tại, ban tổ chức La Liga cũng đang kêu gọi cầu thủ của các đội bóng khác tự nguyện giảm lương để giúp đỡ đội bóng trong mùa dịch COVID-19.

Giải La Liga đã hoãn vô thời hạn từ giữa tháng 3 sau khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ và lan rộng tại châu Âu. Trước khi La Liga tạm hoãn, Real Madrid đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 56 điểm sau 27 vòng đấu, kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm.

Tác giả: H.LAM

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP