Kinh tế

Cận Tết Nguyên đán, gửi tiền ngân hàng nào hưởng lãi suất cao nhất?

Cận Tết Nguyên đán, dù dịch Covid-19 bùng phát trở lại, gửi tiền ngân hàng vẫn có thể hưởng lãi suất cao nhất tới 8,4%/năm.

Cận Tết Nguyên đán, dù dịch Covid-19 bùng phát trở lại, gửi tiền ngân hàng vẫn có thể hưởng lãi suất cao nhất tới 8,4%/năm. Ảnh minh họa

Đầu tháng này, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn tại Vietcombank giảm nhẹ 0,1% ở hầu hết các kỳ hạn và duy trì rạng thái là ngân hàng có lãi suất tiền thấp nhất trong 4 ngân hàng thương mại nhà nước.

Cụ thể, tại Vietcombank, kỳ hạn dưới 6 tháng có lãi suất 3,2%/năm, kỳ hạn 6 và 9 tháng có lãi suất 3,8%/năm. Lãi suất cao nhất tại đây là 5,5%/năm dành cho kỳ hạn 12 tháng.

Còn tại Vietinbank, lãi suất kỳ hạn từ 6 tháng trở xuống cao nhất là 3,4%/năm, kỳ hạn 9 và 12 tháng là 4%/năm, từ 12 tháng trở lên là 5,6%/năm.

BIDV cũng duy trì lãi suất 4%/năm đối với kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng, còn từ kỳ hạn 12 tháng trở lên cũng áp dụng lãi suất 5,6%/năm.

Đối với Agribank, ngân hàng này cũng điều chỉnh giảm 0,1% ở hầu hết các kỳ hạn ngắn và hiện áp dụng lãi suất 4%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 6-9-11 tháng. Đối với kỳ hạn từ 12 tháng, lãi suất tiết kiệm là 5,6%/năm thay vì 6%/năm như trước.

Ở khối ngân hàng thương mại cổ phần, hầu hết giữ nguyên lãi suất, chỉ có một số ít các ngân hàng nhỏ điều chỉnh tăng rất nhẹ ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để thu hút tiền nhàn rỗi.

Hiện tại, đối với kỳ hạn 3 tháng, lãi suất tiền gửi tại khối này dao động 2,85%/năm đến 3,4%/năm. Trong đó, tại LienVietPostBank là 3,4%/năm, Sacombank 3,2%/năm…

Đối với kỳ hạn 6 tháng dao động từ 4,2%/năm đến 5,6%/năm, trong đó cao nhất là tại Eximbank đang huy động 5,6%/năm.

Đối với kỳ hạn 9 tháng, lãi suất huy động xoay quanh 4,2%/năm đến 5,8%/năm. Eximbank cũng là ngân hàng có mức huy động cao nhất.

Đối với các kỳ hạn dài, Eximbank cũng là ngân hàng có lãi suất cao nhất hiện nay với 8,4%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 24 tháng và lĩnh lãi cuối kỳ. Đây cũng là mức huy động cao nhất hệ thống hiện nay.

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh khoản tăng lên nhưng nguồn cung VND của các ngân hàng vẫn khá dồi dào. Theo bản tin thị trường tiền tệ của bộ phận phân tích chứng khoán SSI (SSI Research), đợt bùng phát của dịch Covid-19 tại Việt Nam những ngày gần đây có thể khiến cầu tín dụng yếu đi, lãi suất sẽ vẫn duy trì ở vùng thấp hiện tại và có thể còn giảm thêm nếu dịch bệnh phức tạp hơn.

Tác giả: C.Sơn

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP