Trong nước

Cả nước ngập nắng xuân những ngày tết Giáp Ngọ 2014

Từ 27 đến mồng 4 tết, thời tiết miền Bắc ấm lên và có sương mù, các vùng miền khác nắng đẹp cũng tràn ngập.

Từ 27 đến mồng 4 tết, thời tiết miền Bắc ấm hẳn lên và có sương mù, nhiều nhất là vùng núi và phía đông, do gió đông đem hơi ẩm từ biển vào, có mưa phùn nhẹ, độ ẩm cao.

Những điểm du lịch như Sa Pa, Mẫu Sơn, Tam Ðảo trời có khá nhiều mây và sương mù, còn rét về đêm và sáng, ban ngày có lúc nắng ấm. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 8-11 độ C, ban ngày trên 20 độ C.

Du lịch biển đến với vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà thời tiết cũng khá thuận lợi do sóng gió giảm dần. TP.Hải Phòng và thủ đô Hà Nội trước tết có mưa nhỏ, nhưng từ mồng 1 đến mồng 4 ban ngày nắng xuân ấm áp, trời còn rét về đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất 12 – 15 độ C, cao nhất 22 – 25 độ C.

Miền Trung cũng ấm dần lên, mưa giảm hẳn, thời tiết khá lý tưởng trong những ngày giáp tết và từ mồng 1 đến mồng 4.

TP.Huế và khu du lịch động Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) trưa chiều trời nắng, nhiệt độ dao động 13 – 26 độ C. Với các thành phố ven biển miền Trung như Ðà Nẵng, Hội An, đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm nắng xuân dịu dàng, ban ngày mát, ban đêm hơi lạnh. Các khu du lịch biển TP.Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết, Mũi Né, Côn Ðảo, Phú Quốc cũng khá thích hợp với thời tiết đẹp, tràn ngập nắng ấm. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C, cao nhất 28 – 30 độ C.

Vùng cao Tây nguyên như Ðà Lạt, Di Linh, Buôn Ma Thuột trời xanh mây trắng và sương mù khá nhiều trên các tuyến đường đèo núi, cần chú ý tầm nhìn xa giảm thấp, ban ngày nắng ấm nhưng đêm vẫn còn khá lạnh. TP.Ðà Lạt nhiệt độ thấp nhất 12 – 14 độ C, ban ngày có nắng nên ấm hơn với nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Miền Nam cũng đón xuân về trong xu hướng tăng nhiệt, thời tiết chỉ còn se lạnh từ đêm về sáng nhưng nhiệt độ tăng so với vừa qua, nhiệt độ thấp nhất ở miền Ðông từ 18 – 20 độ C, miền Tây 20 – 22 độ C. Ðêm và sáng có sương mù nhẹ, ban ngày có nắng nhiều hơn. TP.HCM và Tây Ninh, Bình Phước có thể có nhiệt độ cao nhất trong những ngày trước tết, tăng lên khoảng 31 – 33 độ C, còn các nơi khác từ 28 – 30 độ C.

TP.Cần Thơ có sương mù nhẹ, nhiệt độ từ 20 – 30 độ C, độ ẩm 70%. Các thành phố gần biển như Mỹ Tho, Sóc Trăng, Cà Mau, Rạch Giá cũng ngập tràn nắng ấm, nhiệt độ từ 20 – 29 độ C, không mưa.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP