Trong nước

Bộ trưởng Thăng kêu gọi tẩy chay xe không giảm giá cước

“Cần thiết chúng ta vận động một cuộc tẩy chay những xe không giảm giá cước, không đi xe ấy nữa. Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp chây ỳ không chịu giảm thì chúng ta phải có giải pháp”, Bộ trưởng Thăng nói khi kiểm tra tại bến xe miền Đông.

Sáng 3/2, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình đảm bảo an ninh trật tự, công tác phục vụ hành khách, giá cước tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn thành phố.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia làm việc tại bến xe miền Đông

Báo cáo Bộ trưởng, ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc Bến xe miền Đông – cam kết sẽ có đầy đủ xe phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán này. Bến xe đã họp bàn với các đơn vị vận tải đưa ra phương thức huy động xe chạy rỗng. Sau khi trả khách, xe sẽ quay đầu về bến xe miền Đông ngay. Ngoài ra, lượng xe hợp đồng, xe tăng cường sẽ được huy động sẽ đảm bảo giải tỏa tốt hành khách, không để xảy ra tình trạng ứ. Mọi người đều có xe về quê ăn Tết.

Ông Hải cho biết thêm, bến xe đã và đang giám sát chặt chẽ việc kê khai giá cước, tăng cường kiểm tra vé giả lọt vào bến, không để xảy ra nạn trộm cắp, móc túi… Tuy nhiên, ông Hải cho biết thiện tại có 57/211 doanh nghiệp vận tải kinh doanh tại bến xe miền Đông không chịu giảm giá cước cho hành khách.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu cần phải công khai giá vé, số lượng vé và những doanh nghiệp chưa giảm giá vé để người dân được biết. “Cần thiết chúng ta vận động một cuộc tẩy chay những xe không giảm giá cước, không đi xe ấy nữa. Giá xăng giảm rất nhiều và một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm giá thì chúng ta phải có giải pháp”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bộ trưởng yêu cầu Sở GTVT TP phối hợp với Sở Tài chính phải kiểm tra kiểm soát, yêu cầu các doanh nghiệp hiện nay chưa giảm giá cước thì phải giảm giá cước. Cũng như kiểm soát chặt chẽ phí phụ thu, không thể để tình trạng nhà xe muốn thu bao nhiêu cũng được.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu nhà xe phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về Tết thuận lợi, an toàn. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu bến xe miền Đông phải nhanh chóng làm việc với hãng xe Phương Trang để khắc phục tình trạng chen lấn, mất trật tự khi mua vé như thời gian qua. Ngoài ra, bến xe cần sớm áp dụng việc bán vé điện tử trong năm tới để tránh tình trạng ùn ứ, người dân không mua được vé.

Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo: “Nếu người dân còn nhu cầu đi lại đêm giao thừa nhưng hết xe khách và xe buýt thì lấy xe của lãnh đạo bến xe chở người dân về quê ăn Tết. Không để hành khách nào phải đón giao thừa tại bến xe”.

Quốc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP