Nhân ái

Bố mẹ nghèo tính đưa con mắc bệnh nặng về nhà điều trị

Em Nguyễn Thảo Trân (SN 2005, trú tại ấp Lò Gạch, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) mắc căn bệnh xơ gan, suy thận đã một thời gian dài. Đến nay, do không còn đủ khả năng trang trải viện phí, gia đình dự định đưa em về quê, cầm cự được ngày nào hay ngày ấy.

Cơ hội sống của Nguyễn Thảo Trân trở nên mong manh do gia đình không trang trải nổi chi phí điều trị. Ảnh: GĐCC


Năm 2013, Thảo Trân bắt đầu có triệu chứng: Thường xuyên mệt mỏi, bụng phình to kèm theo những cơn đau âm ỉ kéo dài. Sau khi đưa Trân đi khám bệnh, gia đình bàng hoàng phát hiện em mắc tới 2 căn bệnh hiểm nghèo cùng lúc là xơ gan và suy thận. Từ đó đến nay, đã ròng rã 7 năm trời, Thảo Trân phải chiến đấu với bệnh tật.

Tháng 6.2020, tình trạng bệnh trở nặng. Cùng lúc đó, Thảo Trân được chẩn đoán mắc thêm căn bệnh viêm tụy. Ảnh hưởng của bệnh tật khiến Thảo Trân phải chịu đựng những cơn đau dữ dội, mặt và cơ thể phù nề. Hiện tại, em điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM).

Hoàn cảnh vốn đã khó khăn, em lại đau ốm suốt nhiều năm nên kinh tế gia đình ngày càng bế tắc. Mẹ của Thảo Trân thường ngày làm công việc may gia công tại nhà; còn bố của em thì làm nông, lúc nhàn rỗi ai thuê làm gì thì làm đó. Bao nhiêu tiền của dành dụm được đều đổ cả vào chữa bệnh cho Thảo Trân, nhưng số tiền viện phí tăng cao mỗi ngày khiến bố mẹ của em hoàn toàn bất lực. Đến nay, bố mẹ của Thảo Trân đã không còn khả năng trang trải nên dự định đưa em về điều trị tại nhà.

“Có lúc, con nói với tôi là nó muốn sống, muốn khỏe lại để được đi học như các bạn mà tôi đau đớn lắm. Có cha mẹ nào thấy con bệnh như vậy mà không xót, nhưng chúng tôi thật sự không biết phải bấu víu vào đâu nữa” - mẹ của Thảo Trân nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp em Nguyễn Thảo Trân xin gửi về mẹ của Nguyễn Thảo Trân là Phan Thị Hồng Xuyến, SĐT: 0982 128 762.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP