Thể thao

Bình luận viên Quang Huy "đặt cửa" Croatia vô địch World Cup 2018

Trong khi nhiều chuyên gia đặt cửa vô địch cho Pháp, thì bình luận viên (BLV) Quang Huy lại đặt niềm tin vào Croatia sẽ làm nên lịch sử, trong trận chung kết diễn ra vào 22h tối nay.

Trước trận chung kết, Pháp được nghỉ nhiều hơn đối thủ một ngày. Chưa kể, trong 3 trận đấu thuộc giai đoạn knock-out, Croatia đều trải qua những cuộc tra tấn thể lực, kéo dài 120 phút, khiến nhiều cầu thủ mệt mỏi.

Trong khi Pháp có sức trẻ thì Croatia có một loạt cầu thủ bộc lộ dấu hiệu quá tải, phải nghỉ tập 1 ngày, gồm Vrsaljko, Mandzukic, Strinic. Dù vậy, họ chắc chắn sẽ đá chính trận chung kết.

BLV Quang Huy đánh giá cao Modric và các đồng đội

Hai đội có 5 lần gặp nhau. Pháp thắng 3, hòa 2, trong khi Croatia chưa giành chiến thắng nào. Trong lần đầu tiên gặp nhau ở World Cup, năm 1998, Pháp thắng 2-1.

Đánh giá về đội tuyển Pháp, BLV Quang Huy đặc biệt khen ngợi tài cầm quân của HLV Didier Deschamps: “Cảm giác là HLV Didier Deschamps sau thất bại đau thương ở EURO 2016 nên rất thực dụng. Con người này vốn đã thực dụng rồi nay càng tính toán và thực tế hơn.

Cái cách Deschamps dùng tiền đạo cắm Giroud cũng nói lên sự thực dụng của Deschamps. Chúng ta đều mong muốn Deschamps để Mbappe đã chính, đá trung phong mà để cho một cầu thủ chỉ trực chờ trên đầu và chân gỗ như Giroud.

Deschamps đang muốn hướng Pháp chiến thắng bằng mọi giá. Pháp họ có tiềm năng nhưng họ chơi rất tính toán, nên lúc nào ta cũng như thấy Pháp vẫn đang còn bài. Đó là cái hay của Deschamps”.

Theo nhận định của các chuyên gia, người Pháp đang có nhiều ưu thế hơn. Tuy nhiên, Croatia cũng không bị xem thường, khi họ có vũ khí tinh thần mạnh mẽ, sẵn sàng bùng nổ như trận thắng ngược Anh ở bán kết. BLV Quang Huy đặt niềm tin vào đội bóng chưa từng vô địch sẽ đăng quang tối nay.

“Trong trận chúng kết, vũ khí lợi hại nhất của của Croatia là bộ đôi Luka Modric và Ivan Rakitic. Tôi nghĩ mọi thành bại của Croatia là phụ thuộc vào bộ đôi đang chơi cho Barca, Real. Đó cũng là những người đá với nhau nhiều năm rồi và rất hiểu nhau.

Tôi nghĩ một đội Pháp trẻ trung và sung sức có thể sẽ vào trận với thế chủ động, còn Croatia cần nắm giữ thế trận. Họ phải điều tiết nhịp độ trận đấu, phải liên lạc với nhau, phải cầm giữ được bóng. Như vậy mới bị không bị cuốn vào lối chơi của Pháp”, BLV Quang Huy nhận định.

“Pháp đang dẫn trước khá xa nhưng bóng đá không phải phép cộng. Và tỷ số của trận đấu có thể giải quyết bởi nhiều yếu tố. Tôi ủng hộ đội mới vô địch tại giải lần này. Tôi mong có một nhà vô địch mới. Modric sẽ dẫn dắt các đồng đội của mình đi đến thành công cuối cùng đó là chức vô địch. Cách đây 2 năm không ai nghĩ Bồ Đào Nha sẽ lật đổ Pháp. Tôi đặt niềm tin vào Croatia”, BLV Quang Huy dự đoán Croatia sẽ vô địch.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP