Tin

Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh phối hợp xây dựng Bệnh viện quốc tế tại Hà Tĩnh

Sáng 6/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến thăm và làm việc với Ban Giám hiệu trường Đại học Y dược và Ban Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. PGS, TS Trần Diệp Tuấn – Hiệu Trưởng trường Đại học Y dược; PGS,TS Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y dược, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh tiếp đón.

Hatinh24h 01
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thăm Bệnh viện Y dược TP Hồ Chí Minh…

Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những cơ sở khám chữa bệnh hạng đầu tại Việt Nam. Bệnh viện hiện có 4 cơ sở, với 26 khoa lâm sàng, 11 khoa cận lâm sàng và 6 trung tâm đào tạo chuyên sâu, không chỉ đáp ứng yêu cầu đào tạo cho đội ngũ y, bác sỹ các tỉnh phía nam mà còn cho các nước trong khu vực.

Cùng với cơ sở vật chất khang trang, trang bị thiết bị hiện đại, Bệnh viện đã xây dựng được đội ngũ hơn 2.800 cán bộ, y bác sỹ, trong đó, có 500 giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ và chuyên gia đầu ngành.

… bày tỏ nguyện vọng được phối hợp với đơn vị trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, xây dựng bệnh viện….

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, thân tình của Ban Giám đốc Trường Đại học Y dược và Ban Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã thông báo những thành tựu phát triển KT-XH của Hà Tĩnh trong những năm qua và cho rằng: Trước tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của Hà Tĩnh đang đặt ra yêu cầu phát triển các dịch vụ xã hội, trong đó có nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân.

Hà Tĩnh đang tạo điều kiện cho Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn hợp tác với các nhà đầu tư có uy tín trên lĩnh vực này đầu tư xây dựng Bệnh viện quốc tế chất lượng cao với khoảng 700 giường bệnh. Tuy nhiên, để đáp ứng được mục tiêu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tốt nhất phải có đội ngũ cán bộ thầy thuốc giỏi; trang thiết bị, cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại và trình độ năng lực quản lý tốt. Để đạt được 4 yêu cầu này cần có sự hợp tác từ Trường Đại học Y dược và Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo trường Đại học Y dược và Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh chúc mừng những thành tựu nỏi bật mà Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời thống nhất về quan điểm, những nội dung đề nghị hợp tác đào tạo nguồn cán bộ nhân viên y tế, xây dựng bệnh viện chất lượng cao tại Hà Tĩnh.

Văn Sơn/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP