Pháp luật

Bé 2 tuổi tử vong cách nhà 3km: Điều bất thường

Vị trưởng công an xã xác nhận nhờ chú chó chỉ đường nên đã tìm được thi thể bé trai 2 tuổi sau 2 ngày mất tích.

Ngày 15/5, Trưởng công an xã Hàm Thạnh đã có một số chia sẻ với Báo Đất Việt về vụ việc bé Nguyễn Ngọc Gia Hân (2 tuổi, ngụ thôn Dân Thuận, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) tử vong trong trạng thái úp mặt xuống đất ở chân núi cách nhà 3km, sau 2 ngày mất tích.

Theo vị Trưởng công an xã, sáng ngày 12/5, công an xã có nhận được đơn trình báo mất tích của gia đình bé Gia Hân.

Theo đó, khoảng 5h sáng ngày 12/5 mẹ cậu bé đi làm đồng. Đến hơn 6h sáng thì bố cậu bé đi uống cafe. Gia Hân ở nhà cùng anh trai (học lớp 5). Anh trai bé nghịch điện thoại trên hiên nhà, còn Gia Hân ra đống cát cạnh nhà tự chơi 1 mình.

Khoảng 15 phút sau anh trai bé không thấy em mình đâu nên đã đi tìm xung quanh nhà. Đến 8h sáng, người bố trở về thấy con trai mếu máo nói bé Gia Hân bị mất tích nên đã trình báo chính quyền địa phương.

Người dân tụ tập theo dõi cơ quan chức năng điều tra vụ việc

Nói về trình tìm kiếm bé Gia Hân trong 2 ngày liên tục, Trưởng công an xã Hàm Thạnh cho biết: "Khi nhận được tin báo từ gia đình về sự mất tích của cháu bé, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã, ban điều hành thôn và công an huyện để xin trợ giúp, tổ chức tìm kiếm, tất cả dân làng, chính quyền xã, lực lượng công an xã đều tập trung đi tìm kiếm các khu vực lân cận xung quanh nhà".

Do gia đình bé sinh sống ở khu vực rừng núi nên địa hình rất phức tạp, rất hiểm trở, gây khó khăn trong quá trình tìm kiếm.

"Quá trình tìm kiếm rất vất vả, nhưng vì thương hoàn cảnh gia đình cậu bé quá khó khăn nên mọi người đều tự túc nước uống và đồ ăn. Mọi người chia nhau theo tốp để đi tìm, ai có công việc bận hay đói thì về nhà ăn uống nghỉ ngơi, những tốp khác tiếp tục thay phiên nhau tìm kiếm…”, Trưởng công an xã Hàm Thành chia sẻ.

Cũng theo vị lãnh đạo công an xã, khi trình báo việc bé Gia Hân mất tích ngày 12/5, gia đình cũng có cung cấp thêm thông tin chú chó mà gia đình nuôi lâu nay cũng không thấy đâu.

Cho tới khoảng 9h sáng ngày 13/5, chú chó này có quay trở về nhà nhưng rồi lại bỏ đi ngay lập tức. Đến chiều tối cùng ngày chú chó lại trở về nhà vì đói. Người nhà đã cho chú chó ăn, thấy chú chó có những biểu hiện bất thường nên mọi người đã theo dõi hành động của chú chó và đi theo chú chó với hy vọng tìm được cậu bé xấu số.

Sau đó, chú chó dẫn mọi người tới chân núi và cứ loanh quanh ở đó vừa sủa vừa lấy chân đào bới đất. Mọi người toả ra tìm kiếm quanh khu vực này nhưng vẫn không có kết quả. Trời tối, mọi người đành ngủ lại ở chân núi qua đêm chờ trời sàng thì đi tìm kiếm tiếp.

Sáng 14/5, tiếp tục đi theo hướng chú chó dẫn đường, mọi người đã phát hiện ra bé thi thể bé Gia Hân nằm úp sấp ngay dưới chân núi.

Khu vực núi tìm thấy thi thể cậu bé xấu số

Trưởng công an xã Hàm Thạnh cho biết, nhiều người cũng rất thắc mắc về điều bất thường là một cậu bé 2 tuổi mà lại có thể đi xã như vậy trong điều kiện đường rừng rất khó khăn hiểm trở rồi tử vong.

“Công an huyện cũng đã triệu tập bố mẹ cháu bé lên để lấy lời khai và sau đó cho về. Sau khi hoàn thành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cậu bé xấu số về cho gia đình lo hậu sự. Nguyên nhân chính xác khiến bé Gia Hân tử vong cần chờ kết luận của cơ quan điều tra”, Trưởng công an xã Hàm Thạnh cho biết.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình cậu bé xấu số, vị Trưởng công an xã cho biết: "Cha mẹ cháu bé đều là người Tây Ninh, lên đây mua đất, xây nhà và làm ruộng kiếm sống. Gia đình rất khó khăn, hoàn cảnh nhưng tôi thấy gia đình họ sống với nhau vẫn rất hạnh phúc. Vài năm trước người chồng có đi làm ăn xa, nhưng vài tháng nay đã trở về nhà làm việc cho gần vợ con. Anh ấy vẫn bế ẵm và chăm sóc bé Gia Hân như bình thường”.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: bé 2 tuổi , mất tích , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP