Thạch Hà

Bắt quả tang xà lan khai thác cát trái phép trên sông Cửa Sót

 

Sáng ngày 26/4 Trung tá Trương Việt Hùng – Phó trưởng công huyện Thạch Hà cho biết: Cơ quan điều tra vừa bắt giữ thuyền khai thác cát trái phép trên sông Cửa Sót thuộc thuộc địa bàn xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà.

hatinh24h
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ  của chủ xà lan

Trước đó, vào lúc 4 giờ, 30 phút sáng ngày 26/4 trên sông Cửa Sót thuộc địa bàn thôn Tây Sơn, xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà, Công an huyện Thạch Hà đã mật phục bắt quả tang xà lan của Nguyễn Công Lý, sinh 1977 ở xã Thạch Long, Thạch Hà đang có hành vi khai thác khoảng sản trái phép ( khai thác cát). Lực lượng chức  năng đã  yêu cầu chủ xà lan dừng các hoạt động khai thác tiến hành. Tiến hành kiểm tra trên xà lan có 4 máy nổ và một số dụng cụ dùng để hút cát dưới lòng song lên xà lan; trên xà lan có trên 40m3 cát; kiểm tra các giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát thì chủ xà lan không xuất trình được giấy tờ gì.

 Lực lượng chức năng  kiểm tra thực tế xà lan

Được biết, xà lan của Nguyễn Công Lý đã hoạt động khai thác cát trái phép ở trên sông Cửa Sót thời gian khá lâu. Mỗi ngày xà làn nay khai thác gần 100m3 khối sau đó vận chuyển lên bãi tập kết rồi bán cho các công trình xây dựng (Chủ yếu là bán cho các công trình xây dựng của nhà nước), mỗi m3 từ 40 đến 60 ngàn đồng, mỗi ngày tiêu thụ từ 70 đến 90 m3 cát. Theo tài liệu của lực lượng chức năng xà lan của Nguyễn Công Lý vào đêm khuya đã nhiều lần hút cát ngay sát dưới chân cầu Cửa Sót.

Trước những sai phạm của chủ xà lan, lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm, tiền hành hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật. 

VĂN HÙNG – ĐÌNH VŨ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP