Xã hội

Bất chấp dịch bệnh, hàng chục cán bộ Ngân hàng vẫn đi “giao lưu” tại miền Trung

Đoàn cán bộ ngân hàng hơn 20 người đi Hà Tĩnh với lý do “giao lưu thể thao và học tập kinh nghiệm”.

Trong thời điểm dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, mặc dù UBND tỉnh Đăk Nông đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đăk Nông (Agribank Đăk Nông) vẫn tổ chức một đoàn cán bộ hơn 20 người đi Hà Tĩnh với lý do “giao lưu thể thao và học tập kinh nghiệm”.

Trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đăk Nông (Agribank Đăk Nông)

Danh sách theo chương trình công tác của Agribank Đăk Nông đi Hà Tĩnh từ ngày 1/8/2020 đến hết ngày 5/8/2020 có 19 cán bộ nhân viên thuộc tất cả các phòng nghiệp vụ, chưa kể vị Giám đốc ngân hàng này đã đi trước đó vài ngày.

Ngoài ra, còn có 8 lãnh đạo các Phòng giao dịch của Agribank Đăk Nông ở các địa phương trong tỉnh gồm Tuy Đức, Cư Jút, Đắk Mil, Đăk Rlấp, Bà Triệu, Đạo Nghĩa, Đức Minh, Đức Lập. 8 người này cùng viết đơn xin nghỉ phép từ ngày 1/8 đến 5/8/2020, với lý do là giải quyết việc gia đình.

Công văn UBND tỉnh Đắk Nông

Là người được Giám đốc Agribank Đăk Nông ủy quyền điều hành đơn vị từ ngày 28/7/2020 đến 9/8/2020, Phó Giám đốc Thân Văn Chí xác nhận qua điện thoại việc có đoàn cán bộ của ngân hàng đang đi công tác tại Hà Tĩnh. Vậy nhưng ông cho biết mình không nắm rõ đoàn đi bao nhiêu người.

Dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, UBND tỉnh Đăk Nông liên tục có các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó tỉnh đã tạm dừng các hoạt động công cộng, dừng các dịch vụ kinh doanh giải trí; khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế đi các tỉnh khác. UBND tỉnh cũng yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người dân hạn chế di chuyển, nhất là di chuyển khỏi địa phương.

Việc Agribank Đăk Nông tổ chức một đoàn hàng chục cán bộ đi giao lưu ngoài tỉnh là điều không phù hợp trong điều kiện địa phương đang tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh covid-19 lây lan vào tỉnh./.

Tác giả: Minh Huệ

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP