Thể thao

Báo Trung Quốc sốc khi cơ hội dự World Cup của đội nhà kém tuyển Việt Nam

Tờ 163 (Trung Quốc) đã thực sự sốc khi cơ hội giành vé tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Trung Quốc còn thấp hơn cả đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Trung Quốc đã giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khi nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Theo phân loại hạt giống, đội tuyển Trung Quốc nằm ở nhóm 4, còn đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm 6.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cơ hội dự World Cup cao hơn đội tuyển Trung Quốc.


Tuy nhiên, theo tính toán của We Global Football, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Trung Quốc chỉ là 3,68%, tức thấp hơn cả đội tuyển Việt Nam (4,44%). Điều này khiến cho báo giới Trung Quốc vô cùng thất vọng.

Tờ 163 (Trung Quốc) đã thực sự sốc khi chứng kiến thực tế này. Tờ báo của Trung Quốc viết: "Đội tuyển Trung Quốc đã hạ gục Syria để giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với vị trí nằm trong top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Như vậy, đội tuyển Trung Quốc đã duy trì chuỗi 4 trận thắng liên tiếp kể từ khi HLV Li Tie lên nắm quyền. Mặc dù vậy, có vẻ như đội tuyển Trung Quốc lại không được đánh giá cao ở khả năng giành vé dự World Cup.

We Global Football đánh giá đội tuyển Nhật Bản là đội có khả năng giành vé dự World Cup nhất với 83,92%. Tiếp theo là Iran với 82,00%, Hàn Quốc với 79,92% và Australia với 61,40%.

Báo Trung Quốc cho rằng sức mạnh của đội tuyển nước này đang bị xem thường.

Trong khi đó, cơ hội để giành vé tới tham dự giải đấu ở Qatar của đội tuyển Trung Quốc chỉ là 3,68%, chỉ hơn đúng Lebanon (1,88%). Thậm chí, cơ hội của đội tuyển Quốc gia còn không bằng đội bóng lần đầu tiên góp mặt là đội tuyển Việt Nam với 4,44% và cũng kém cả Syria (đội bóng vừa thua Trung Quốc) với 4,84%.

Việc đánh giá thấp như thế này cho thấy đội tuyển quốc gia Trung Quốc bị xem thường. Ít nhất, đội tuyển Trung Quốc đang xếp thứ 4 trong nhóm hạt giống và xếp thứ 77 trên bảng xếp hạng FIFA.

Thậm chí, nếu nằm chung bảng với Oman, Lebanon hay Iraq, cơ hội để cạnh tranh vị trí thứ 3 trong bảng đấu, kém suất tham dự vòng play-off là khá sáng với đội tuyển Trung Quốc".

Theo thông tin mới nhất, buổi lễ bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã được dời sang ngày 1/7. Trong khi đó, lượt trận đầu tiên ở vòng đấu này sẽ khởi tranh vào tháng 9.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP