Khoa học

Bằng sáng chế Sony cho phép sạc điện thoại không dây từ thiết bị khác

Một bằng sáng chế mới từ Sony cho phép người dùng tiến hành sạc không dây cho smartphone của mình, trực tiếp từ thiết bị khác trong những trường hợp cần thiết.

Công nghệ mới giúp điện thoại Sony có thể sạc không dây ở mọi vị trí trong nhà.ẢNH: DIGITALTRENDS

Theo Digitaltrends, đây là một tính năng khá hữu ích trong những tình huống mà người dùng không thể tiếp cận với ổ cắm điện mọi lúc mọi nơi trong bối cảnh pin sắp hết.

Mô tả trong bằng sáng chế, Sony cho biết công nghệ mới của hãng sẽ không chỉ giới hạn duy nhất ở điện thoại, mà nó có thể mở rộng cho những thứ khác như tủ lạnh, lò vi sóng, TV, máy tính và bất kỳ loại thiết bị điện tử nào. Ý tưởng ở đây chính là, tất cả các thiết bị gia dụng đều có thể trở thành nguồn cấp năng lượng không dây, vì vậy điện thoại của bạn hầu như luôn được sạc nếu bạn đang ở nhà mà không cần sạc qua dây.

Đây không phải là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy một bằng sáng chế liên quan đến kỹ thuật sạc không dây mới. Ngay cả Apple cũng tham gia vào cuộc cạnh tranh này bằng cách nộp bằng sáng chế cho công nghệ sạc pin không dây.

Để làm điều này, Apple được cho là phối hợp với Energous, một công ty sạc không dây đã phát triển công nghệ sạc không dây từ khoảng cách nào đó. Ví dụ, điện thoại của bạn có thể được sạc không dây ở mọi vị trí, miễn là bạn đang ở trong nhà.

Hiện chưa có thông tin nào liên quan đến kế hoạch triển khai công nghệ mới vào các sản phẩm từ Sony, nhưng với những gì đang xảy ra hiện nay, có thể người dùng sẽ thấy sản phẩm Sony trang bị công nghệ sạc không dây hiện đại hơn trong tương lai không xa.

Kiến Văn/Theo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP