Xã hội

Ăn đồ ăn từ thiện, hơn 80 trẻ ngộ độc nhập viện cấp cứu

Ăn xúc xích, uống sữa từ thiện, hơn 80 trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu ở Lâm Đồng đã phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Người lao động đưa tin, sáng 30/12, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc BVĐK tỉnh Lâm Đồng, xác nhận Khoa Nhi của bệnh viện đang trực tiếp cấp cứu cho 28 trẻ nhập viện trong tình trạng mất nước, nôn ói, chóng mặt.

Những trẻ ăn đồ ăn từ thiện đều phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Người lao động

"Các cháu nhỏ nhập viện lúc 23h đêm qua (29/12), ngau sau đó ê-kíp trực cùng các bác sĩ khoa Nhi của bệnh viện đã triển khai các biện pháp cấp cứu. Hiện tình trạng sức khỏe các cháu có dấu hiệu phục hồi, bệnh viện đang tích cực theo dõi thêm" - bác sĩ Tiến nói.

Trong khi đó, bác sĩ Lê Thọ - Giám đốc Bệnh viện nhi Lâm Đồng cũng cho Dân Việt biết: "Giống như Bệnh viện Đa khoa, đơn vị đã tiếp nhận 57 bệnh nhi có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, nôn ói, chúng tôi đã có báo cáo ban đầu cho Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng. Hiện các cháu vẫn cần nằm viện để theo dõi, chúng tôi đã dành nguyên một khu trong bệnh viện để các bệnh nhân nghỉ ngơi".

Ông K' M. (42 tuổi, ngụ xã Mê Linh) có con nhỏ phải nhập viện trong tình nghi ngộ độc bảo: "Chúng tôi không biết tại sao. Có một đoàn từ thiện từ thành phố về phát đồ ăn cho các cháu. Sau khi ăn về, đến tối thì các cháu có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy nên chúng tôi đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu. Mới đầu một vài cháu, sau đó hầu hết các cháu tham gia bữa ăn đó đều bị nhập viện".

Phần lớn trẻ em bị trúng độc là người dân tộc thiểu số. Ảnh: Dân Việt

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đinh Đức Chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, cho biết một đoàn từ thiện tại TP HCM với trưởng nhóm tên An đã liên hệ với một người ở địa phương ở thôn Thực Nghiệm. Họ không thông qua chính quyền địa phương nên xã không biết để theo dõi, giám sát.

"Họ đã nấu đồ ăn, mì tôm, xúc xích, uống sữa vào trưa 29/12 cho khoảng 200 cháu ở thôn Thực Nghiệm. Đến chiều tối, khoảng 60 trẻ nhỏ đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Chính quyền địa phương đã điều xe đưa các bệnh nhân cấp cứu. Hiện chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc" - ông Chí thông tin.

Ông Chí cũng cho biết thêm, địa phương cũng đã nhiều lần gửi công văn đến các xã trên địa bàn, nếu có các đoàn từ thiện về thì phải báo cáo chính quyền địa phương để có phương án giám sát, đồng hành để không xảy ra các sự việc đáng tiếc.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP