Thấy anh trai không thể có con, anh Hải đã âm thầm hiến tinh trùng của mình cho họ với mong muốn cuộc sống của anh hạnh phúc hơn.
Khách hàng đến xét nghiệm ADN. Ảnh minh họa

Bí mật bị lộ từ cấm nhổ tóc, xoa đầu

Trong câu chuyện chia sẻ về những khách hàng tới làm xét nghiệm ADN, bà Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm xét nghiệm ADN và công nghệ di truyền Hà Nội khá ấn tượng với trường hợp khách hàng là ông Nguyễn Văn Hưởng trú tại Hà Nội.

Thằng cháu 5 tuổi của ông mọi ngày vẫn vui vẻ sao đợt này lại không cho ông xoa đầu? Nghĩ trẻ con nói thật, các cụ vẫn dặn ra đường hỏi già về nhà hỏi trẻ, ông Hưởng băn khoăn về câu trả lời của thằng bé. Ông nói chuyện với vợ, không hiểu vì sao mẹ cháu lại dặn con không được cho ai cắt móng, nhổ tóc. Vợ ông Hưởng giật mình “Thôi chết rồi, lẽ nào thằng cu Tú không phải con cháu nhà mình. Có như thế thì mẹ nó mới dặn con không được nhổ tóc, cắt móng”.

Cả mấy ngày Tết, vợ chồng ông Hưởng đứng ngồi không yên vì câu nói của cháu Tú. Hai vợ chồng ông bà bàn nhau sẽ lấy mẫu tóc của hai bố con để đi làm xét nghiệm huyết thống. Ông bà mang mẫu đến trung tâm làm đơn xin xét nghiệm. Một tuần sau có kết quả, ông Hưởng vẫn hi vọng đó chỉ là câu nói vu vơ của con trẻ nhưng bản kết quả chỉ ra bé Tú không phải là con trai của Hưng – con trai cả của ông Hưởng.

Ông bà đau khổ vì cô con dâu lừa cả gia đình. Nhưng anh Hưng mới bị tai nạn, nếu anh biết thằng bé Tú không phải con mình, anh sẽ không chịu nổi cú sốc. Về phần mình, ông bà muốn tìm ra sự thật chứ không muốn cả gia đình bị lừa. Ông bà gọi điện cho con trai út ở miền nam. Anh Hải đang công tác ở TP.HCM khuyên bố mẹ có thể đi xét nghiệm huyết thống của hai ông cháu cho chắc vì có thể có sự nhầm lẫn.
Ông Hưởng lại mang mẫu của bé Tú và mình đi xét nghiệm. Lần này, kết quả xét nghiệm cho thấy bé Tú là cháu nội của ông. Không biết kết quả nào đúng, ông Hưởng đòi kiện trung tâm xét nghiệm ADN và đòi người đứng đầu trung tâm phải giải thích về bản kết quả. Tuy nhiên, người đứng đầu đều khẳng định cả hai kết quả đều đúng tuyệt đối .
Mang bực tức trong người, ông Hưởng nếu bà Nga nói đúng thì không lẽ thằng Hải làm gì có lỗi với anh trai nó. Ông gọi điện bắt anh Hải về nhà. Lúc này, anh Hải đành bay ra Hà Nội để giải quyết.

Vợ chồng ông Hưởng quả quyết thời gian đầu trước khi sinh bé Tú, vợ chồng anh Hưng đã nhiều lần vào Sài Gòn chơi và ở tại nhà của Hải. Không lẽ, Hải và chị dâu đã đi quá giới hạn. Khi nghe ba mẹ phân tích, anh Hải chối “cháu Tú là cháu nội của ba mẹ là được. Con không làm gì có lỗi với anh trai và chị dâu”.

Sau hồi tranh cãi, ông Hưởng đòi lấy mẫu tóc của Hải và bé Tú đi xét nghiệm. Nhà chỉ có ba người đàn ông không lẽ ông mang hết các mẫu đi xét nghiệm để tìm ra câu trả lời bé Tú là con ai.

Âm thầm hiến tinh trùng cho anh trai

Lúc này, anh Hải biết không giấu gia đình được nên đã nói thật. Bé Tú là con của anh Hải. Cách đây 6 năm, vợ chồng anh Hưng cưới nhau nhiều năm nhưng không có con. Anh Hưng bị tinh trùng dị dạng và rất khó thụ thai. Anh Hải biết tình hình bệnh của anh trai, anh đã tư vấn bác sĩ ở trong nam và khuyên anh chị vào nam chữa bệnh.
Vợ chồng anh Hưng giấu bố mẹ vào nam chữa bệnh. Tuy nhiên mọi can thiệp đều khó vì anh Hưng không thể có con. Anh Hải đã bàn với chị dâu sẽ hiến tinh trùng cho họ. Nhưng anh không muốn anh trai và gia đình biết vì sợ anh trai mình sẽ tự ti vì không thể có con. Chị dâu đồng ý. Anh Hải đã âm thầm hiến tinh trùng cho anh trai của mình. Nhờ thế, vợ anh Hưng sinh được bé Tú. Bé Tú càng lớn càng giống anh Hưng nên anh Hưng vẫn tin đó là con mình.

Câu chuyện của anh Hải chia sẻ đã khiến vợ chồng ông Hưởng ngỡ ngàng. Vậy mà, ông bà lại trách nhầm con dâu. Sau khi hiểu rõ ngọn ngành, ông Hưởng đã viết lá thư gửi tới bà Nga kể lại câu chuyện và mong bà thông cảm. Với mong muốn cháu đích tôn của gia đình không mang dòng máu của người ngoài, anh Hải đã giúp anh trai mình âm thầm không ai hay.

* Tên nhân vật đã thay đổi

Phúc Mai