Xã hội

9 người hiến máu cứu cô gái bị tai nạn nguy kịch

Sau tai nạn, người bố tử vong tại chỗ còn Lý bị thương nguy kịch, mất nhiều máu và chín người đã tự nguyện hiến máu để cứu người.

Chiều 3- 4, sau một ngày được các bác sĩ BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An phẫu thuật cấp cứu, em Lê Thị Lý (19 tuổi) vẫn còn hôn mê nhưng sức khỏe đang có tiến triển tốt.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Trước đó, trưa 2- 4, ông Phạm Văn Trường (60 tuổi, trú xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An) chạy xe máy chở con gái út Lê Thị Lý đến thắp hương cho bố vợ ở huyện Nam Đàn.

Hai bố con ông Trường bị xe bán tải chạy ngược chiều tông trúng khiến ông Trường tử vong tại chỗ, Lý bị thương được đưa đến BV Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong tình trạng vỡ đa tạng, mất nhiều máu.

Em Lý phải mổ cấp cứu nhưng mất rất nhiều máu.

Trong khi đó, em Lý có bốn chị gái nhưng ba chị đi làm ăn xa, đang mùa chống dịch COVID-19 nên không thể về chịu tang cha và hiến máu cứu em.

Gia đình vợ chồng ông Trường thuộc diện rất khó khăn về kinh tế. Một số người dân ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) và huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) biết chuyện đã lên mạng xã hội kêu gọi những người nhóm máu O cùng đi hiến máu cứu Lý. Đồng thời, kêu gọi người dân quyên góp, ủng hộ để làm lễ tang cho ông Trường.

Ngay sau đó, có chín người có nhóm máu O đã đến Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An hiến máu để cứu người.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Nam Đàn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo PL TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP