Thế giới

8 quả rocket bắn vào căn cứ có quân Mỹ ở Iraq

8 quả rocket bắn vào một căn cứ ở Iraq có lính Mỹ hôm 12/1 làm ít nhất 4 binh sĩ tại đây bị thương.

Ngày 12/1, quân đội Iraq thông báo có 4 binh sỹ bị thương trong vụ tấn công bằng rocket nhằm vào căn cứ không quân Balad ở tỉnh Salahudin, cách Baghdad khoảng 80 km về phía bắc.

Cụ thể, 8 quả rocket đã được phóng nhằm vào căn cứ không quân này, vốn trước đó từng là nơi đồn trú của binh sỹ Mỹ. Vụ tấn công đã làm 2 sỹ quan và 2 binh sỹ Iraq bị thương.

Căn cứ Al-Balad. Ảnh: AP

Căn cứ Balad là căn cứ không quân lớn nhất tại Iraq. Đây từng là nơi đồn trú của một lượng lớn các binh sỹ và cố vấn quân sự Mỹ. Tuy nhiên, những lực lượng này đã rút đi sau khi liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu thông báo tạm dừng các chiến dịch nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.

Được biết, hiện tại chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Trước đó vài ngày, Iran bắn tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ ở Iraq, nơi lực lượng Mỹ hoạt động. Các quan chức an ninh Iraq cho biết đợt tấn công này "không gây ra thương vong".

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng từ khi một cuộc tấn công tên lửa khiến nhà thầu Mỹ thiệt mạng tại căn cứ ở Iraq. Mỹ đã đổ lỗi cho nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn đứng sau vụ việc, đồng thời mở chiến dịch quân sự đáp trả giết chết ít nhất 25 người.

Đỉnh điểm ngày 3/1, máy bay không người lái (UAV) Mỹ hạ sát Tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qassem Suleimani.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP