Bạn cần biết

6 mẹo khử sạch mùi hôi tanh trong tủ lạnh chỉ với những thứ "rẻ như cho"

Chỉ với những thứ đơn giản như: Giấy vệ sinh, chè, bã cà phê... là bạn có thể khử mùi hôi tanh trong tủ lạnh.

Giấy vệ sinh

Bạn chỉ phải cần chuẩn bị vài cuộn giấy, sau đó hãy đặt chúng vào những ngăn trong tủ lạnh, có thể cho vào cả ngăn đá. Sau đó, bạn để yên Vậy thì qua một đêm. Sáng hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra bạn sẽ kinh ngạc cực kỳ bởi vì mọi mùi hôi, tanh, khó chịu đều sẽ biến mất.

Chè (trà)

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Bã cà phê

Sau khi pha café xong bạn có thể dùng bã café gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi café này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Tủ lạnh chứa nhiều đồ ăn vì thế thường có mùi, tuy nhiên với những mẹo vặt nhỏ bạn có thể khử mùi dễ dàng.

Sử dụng dấm ăn

Bạn cũng có thể cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gâythiệt hạigì cho tủ cũng như thực phẩm.

Chanh

Bạn cắt quả chanh thành nhiều lát mỏng, sau đó đặt khắp các ngăn trong tủ lạnh. Tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp khử mùi hôi, tanh của tủ lạnh.

Bánh mì

Bánh mỳ khô và xốp nên có khả năng hút ẩm rất tốt. Chỉ sau vài tiếng bạn có thể nhận thấy hiệu quả, điều tiện lợi nữa là chỉ một ổ bánh mỳ bạn có thể dùng cả tháng mà vẫn không hề hấn gì.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP