Giáo dục

13 thí sinh Hà Tĩnh ra Bắc Giang thi tốt nghiệp THPT đợt 2

13 thí sinh ở Hà Tĩnh không thể dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 sẽ được gửi ra Bắc Giang để tham gia kỳ thi.

Ngày 2/8, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết địa phương có 13 thí sinh sẽ tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các thí sinh này thuộc diện F1 nằm trong vùng dịch, vùng phong tỏa hoặc có lý do đặc biệt không thể tham gia đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Nhiều thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh: Việt Hùng.


“Do lượng thí sinh quá ít, trong khi các khâu của kỳ thi phải tổ chức như đợt 1 nên Hà Tĩnh quyết định gửi các thí sinh ra tỉnh Bắc Giang để dự thi vì đây là tỉnh có số lượng thí sinh nhiều và là điểm thi gần với tỉnh nhất”, đại diện Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nói.

Theo vị này, dự kiến sáng 4/8, 13 thí sinh sẽ ra Bắc Giang dự thi. Sở cũng bố trí xe đưa đón và một số cán bộ đi cùng thí sinh. Các biện pháp phòng chống dịch cũng được bàn bạc đầy đủ theo yêu cầu của tỉnh Bắc Giang.

Về chỗ ăn nghỉ cho giáo viên và học sinh, Sở GD&ĐT đã liên hệ với tỉnh Bắc Giang bố trí nhà nghỉ hoặc khách sạn ở gần trường, thuận tiện cho thí sinh đến điểm thi.

Trước đó, Hà Tĩnh lên phương án không tổ chức thi và gửi thí sinh tham dự thi tại Hà Nội. Tuy nhiên, từ ngày 24/7, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp đợt 2.

Trong khi đó, tỉnh Bắc Giang là điểm thi có số lượng thí sinh tham dự kỳ thi đợt 2 nhiều nên Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã xin ý kiến của Bộ GD&ĐT và chuyển hồ sơ gửi thí sinh ra Bắc Giang.

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ ngày 5-7/8. Trong đó, ngày 5/8, thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Các thí sinh sẽ làm bài thi trong ngày 6 và 7/8.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP