Người đương thời

Vài nét về tân Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Quốc hội vừa phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó thủ tướng, 18 bộ trưởng mới, trong đó có chức danh Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư đối với ông Nguyễn Chí Dũng.

hatinh
Tân Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng
Với đa số phiếu tán thành ( 84,82 % trên tổng số phiếu), ông Nguyễn Chí Dũng chính thức trở thành Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh.

Tân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng sinh ngày 5 tháng 8 năm 1960, quê quán tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Sự nghiệp chính trị của ông Dũng gắn bó hầu hết với những năm công tác tại Bộ Kế hoạch và đầu tư. Ông lần lượt giữ các chức vụ tại bộ này như Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý dự án đầu tư nước ngoài; Cục Phó Cục phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; Vụ trưởng Vụ Thương mại và dịch vụ; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư.

Đầu năm 2009, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định điều động ông tham gia vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tỉnh ủy và giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Ngày 21 tháng 4 năm 2009, kỳ họp thứ 16 (bất thường) Hội đồng Nhân dân tỉnh Ninh Thuận khóa VIII đã bầu ông giữ chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận thay cho người tiền nhiệm là bà Hoàng Thị Út Lan nghỉ hưu.

Tháng 9 năm 2010, ông được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy.

Tháng 1 năm 2011, ông được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11. Tháng 6 năm 2011, ông được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Như nhiều lãnh đạo trẻ sáng giá khác, ông Dũng cần có những trải nghiệm công tác tại địa phương, điều tối quan trọng cho kế hoạch nhân sự mới trong tương lai.

Trong thời gian này, Bí thư Nguyễn Chí Dũng đã có nhiều đống góp cho phát triển của Ninh Thuận với nhiều cách tiếp cận mới, hướng đi riêng.

Đến đầu năm 2013, vị trí của Ninh Thuận trong bảng tổng sắp PCI đã “nhảy cóc” từ vị trí xếp hạng 46/63 tỉnh thành trong năm 2011 lên vị trí 18 trong năm 2012 (tăng 28 bậc).

Đến đầu năm năm 2014, ông được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm trở lại vị trí Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư.

Đến hôm nay (9/4/2016), ông Dũng chính thức được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư nhiệm kỳ 2016-2021, thay cho ông Bùi Quang Vinh.
Theo BizLIVE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP