Bạn cần biết

Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?

Nhiều người thường có thói quen uống chanh mật ong trước khi ăn sáng, thói quen này liệu có tốt không?

Không ít người có thói quen uống chanh mật ong trước khi ăn sáng. Nhưng thời điểm uống chanh mật ong như thế này có tốt cho sức khỏe không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?

Nhiều người uống nước chanh ấm với mật ong khi bụng đói để giảm cân và làm "sạch ruột" nhưng nó có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho một số người.

Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể gây cảm giác nóng rát trong dạ dày. Vì vậy, những người bị viêm loét dạ dày và có vấn đề về axit nên tránh mật ong và nước chanh khi bụng đói.

Nếu bạn cảm thấy bụng như bị đốt cháy sau khi uống mật ong và nước chanh khi bụng đói thì có thể bạn đang có vấn đề về axit hoặc loét dạ dày. Thức uống này có thể sẽ kích thích dạ dày và gây đau.

Theo các chuyên gia, nước chanh có hoạt tính axit mạnh với độ PH bằng 2, gồm axit citric tương đương với giấm ăn và axit ascorbic. Khi bạn dùng nước chanh vào buổi sáng trước bữa ăn có thể khởi phát lên các bệnh lý đường tiêu hóa như viêm, loét hay trào ngược dạ dày rất nguy hiểm. Với nồng độ axit mạnh như vậy còn có thể dẫn đến hỏng men răng.

Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?

Mật ong cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, là thực phẩm cao năng lượng, nếu dùng thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì… làm tình trạng bệnh lý trào ngược dạ dày càng trở nên trầm trọng hơn.

Do vậy, hãy cân nhắc nếu bạn đang sử dụng thường xuyên hoặc có ý định uống nước chanh pha mật ong vào buổi sáng, trước bữa ăn sáng hoặc bỏ qua bữa sáng.

Nên uống chanh mật ong vào thời điểm nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi ăn xong tầm 15 phút, có thể uống một cốc nước chanh mật ong pha với nước ấm, thêm vài sợi gừng vào để kích thích vị giác.

Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và hạn chế ăn vào bữa tiếp theo. Nhờ đó, bạn sẽ không nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể, không lo tăng cân và béo.

Ngoài ra, những dưỡng chất trong chanh và mật ong còn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Bởi thế, uống chanh mật ong sau khi ăn sáng là cách thích hợp cho những người đang muốn thải độc và giảm cân.

Bạn nên pha theo tỉ lệ: 1 thìa nước cốt chanh, vỏ chanh + 1 thìa mật ong và 550 ml nước ấm. Đối với người có vấn đề về dạ dày cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi dùng nước chanh ấm pha với mật ong vào buổi sáng trước khi ăn.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?" rồi phải không.

Tác giả: THANH THANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP