Di tích - Thắng cảnh

Thạch Hà: Đền Ông đón nhận Bằng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Di tích lịch sử Đền Ông được xây dựng vào cuối thời nhà Lê, đầu nhà Mạc. Lúc đầu Đền Ông thờ Chúa Sơn lâm- thần Hổ”, về sau được phối thờ cả thiên thần và nhân thần để cầu bình yên, an lành trong cuộc sống. Đây cũng là nơi thờ Lang Trung bộ hình Phan Huy Tùng, người có công nhắc nhở và cùng nhân dân trong xã tôn tạo đền.

Sáng nay (15/11), Xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà đã tổ chức đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đền Ông. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tham dự buổi lễ.

ht24h
Toàn cảnh Đền Ông nhìn từ mặt sau

Sau một thời gian dài, do tác động của thời tiết, khí hậu, nên đền bị xuống cấp nghiêm trọng. Đầu năm 2013, được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, đền được trùng tu, tôn tạo khang trang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồngtrao Bằng công nhận Đề Ông là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Đền Đức Ông được UBND tỉnh xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đã khẳng định những giá trị lịch sử, giá trị văn hóa đồng thời góp phần giáo dục các thế hệ hôm nay và mai sau gìn giữ nét đẹp văn hóa của quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng khẳng định: Đón nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đền Ông là niềm vinh dự của nhân dân xã Thạch Ngọc.

Đền ông là di tích thứ 2 của xã Thạch Ngọc được đón nhận Bằng xếp hạng của UBND tỉnh, do đó cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương cần thực hiện tốt việc bảo tồn, tôn tạo và tiếp tục huy động nguồn lực để trùng tu tôn tạo Đền Ông nói riêng và hệ thống di tích văn hóa lịch sử trên địa bàn nói chung, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của cha ông để lại.

Quỳnh Nga/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP