Bạn cần biết

Sợ bị cắt điện, người phụ nữ bị mất tiền khi truy cập "app" lạ

Ngày 17/2, Công an TP.Hà Nội đã có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo giả danh nhân viên điện lực thông báo cắt điện.

Công an TP.Hà Nội cho biết, mặc dù đơn vị này đã cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan mà mắc bẫy các đối tượng.

Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện tới các hộ gia đình thông báo sắp bị cắt điện vì chưa thanh toán tiền điện. Nếu người dân trao đổi đã thanh toán tiền điện, sẽ có "nhân viên phòng kĩ thuật" gọi điện lại với lý do điều chỉnh dữ liệu trên hệ thống.

Sau đó, các đối tượng sẽ gợi ý người dân truy cập các đường link, app giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của EVN.

Khi truy cập các trang web, app giả mạo này người dân sẽ chiếm đoạt tài khoản ngân hàng hoặc có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Ngày 20/1, bà L. (SN 1958, trú tại Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại giới thiệu là nhân viên điện lực yêu cầu bà thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng nếu không sẽ bị cắt điện.

Đối tượng hướng dẫn bà tải app EVN để truy cập và đóng tiền điện. Sau khi truy cập, tài khoản của bà đã bị trừ số tiền 10.000.000 đồng.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng hoặc đường link lạ, tài khoản cá nhân khi chưa được xác minh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, người dân có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn).

Tác giả: T.M

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP