Di tích - Thắng cảnh

Những bí ẩn khó tin ở “giếng ma” Hà Tĩnh

Những âm thanh ghê rợn, tiếng múc nước ỳ oạp, những cái chết thảm… đã gieo vào tâm trí người dân nỗi sợ hãi mơ hồ về “giếng ma” ở Hà Tĩnh.

Giếng nước với vai trò là một trong những không gian trung tâm của làng, đã trở thành một biểu tượng văn hóa có sức lan tỏa mãnh liệt trong đời sống của cộng đồng dân cư làng xã Việt Nam từ bao đời nay. Nhưng nó cũng chứa đựng những câu chuyện tâm linh huyền bí mà đến nay vẫn chưa hề có lời giải.
Ba giếng cổ ở xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, ngoài vai trò cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, còn nổi tiếng với những câu chuyện ma ám. Theo tìm hiểu của phóng viên, xã Cẩm Huy có 3 giếng cổ là giếng Chòm, giếng Đá và giếng Thềm. Vị trí của 3 giếng rất đặc biệt, tạo thành hình tam giác án ngữ ba góc của xã. Các thầy phong thủy xa xưa cho rằng ba chiếc giếng giống như tấm bình phong bảo vệ cuộc sống người dân xã Cẩm Huy.

Nhung bi an kho tin o gieng ma Ha Tinh
Giếng cổ gắn với những lời đồn ma ám.

Theo người dân nơi đây, giếng Chòm ở làng Hữu Quyền là giếng linh thiêng nhất. Các cụ trong làng cũng không nhớ nổi chiếc giếng này có từ bao giờ chỉ biết rằng nó đã xuất hiện từ rất lâu. Giếng trở thành nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân bản địa với nguồn nước mát không bao giờ cạn. Và cũng không biết từ bao giờ, lời đồn ma ám xung quanh chiếc giếng cổ này đã đeo đẳng và gieo rắc nỗi sợ hãi cho những người dân xã Cẩm Huy cho đến tận hôm nay… Tuyệt nhiên, không ai dám nói đến hiện tượng có ma ám trong giếng chỉ biết rằng, tại chiếc giếng cổ này, đã từng có người con gái trẻ chết đuối.

Mời quý độc giả xem trailer “Giếng ma”:
Giếng Chòm bị bỏ hoang không thương tiếc. Đêm đến không ai bảo ai, cư dân sống xung quanh chiếc giếng này thường đóng chặt cửa. Và cũng từ đó không ai còn dám ra giếng múc nước về dùng nữa.
Không chỉ giếng Chòm, cách đó 1km, giếng Thềm (hay còn gọi là giếng Vàng) cũng gắn với các câu chuyện kỳ bí, ma quái. Đó là câu chuyện về một người làm nghề giết mổ lợn trong làng, mỗi khi say rượu lại phóng uế xuống giếng khiến ông ta phải nhận cái chết bất đắc kỳ tử.
Xuất phát từ những tin đồn này, nhóm phóng viên đã tìm về xã Cẩm Huy để tìm hiểu rõ thực hư câu chuyện về những chiếc giếng cổ. Bằng một thực nghiệm nhỏ, nhóm phóng viên đã ghi lại được âm thanh phát ra từ trong giếng vào ban đêm giữa cái lạnh khắc nghiệt.
Âm thanh đó lạ thế nào? Những chiếc giếng cổ ở xã Cẩm Huy có thực sự rùng rợn như những lời đồn thổi, quý khán giả sẽ có câu trả lời trong hành trình giải mã “Giếng ma” phát sóng lúc 20h15 ngày 29/1/2015 và phát lại lúc 9h thứ 6 ngày 30/1/2015 trên kênh ANTG (Truyền hình An Viên).
Hải Sơn

  Từ khóa: giếng ma , Bí ẩn , khó tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP