Người đương thời

Nghi Xuân: Đề nghị truy tặng Huân chương cho người hùng Phạm Văn Thời

Hành động dũng cảm cứu người gặp nạn trên biển của anh Phạm Văn Thời được Ban thi đua khen thưởng Hà Tĩnh đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm.

Chiều 6/12, ông Đặng Văn Tính – Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh ), cho biết Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã trình hồ sơ đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm cho anh Phạm Văn Thời, hi sinh khi cứu người gặp nạn trên biển.

IMG-5946-4943-1386316454.jpg
Chị Hồ Thị Thảo (22 tuổi, vợ anh Thời) suy sụp từ hôm nhận được hung tin chồng mất tích trên biển. Ảnh: N.Q

Hai ngày trước, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã có thư thăm hỏi động viên gia đình anh Phạm Văn Thời. Thư của Chủ tịch nước có đoạn viết: “Tôi vô cùng xúc động trước sự dũng cảm của anh Phạm Văn Thời khi lao vào sóng dữ trên biển cứu người rồi mãi mãi ra đi khi tuổi còn trẻ, các con của anh còn thơ bé. Hành động của anh Phạm Văn Thời thật cao cả và đáng tự hào cho dân tộc Việt Nam ta.

Chung nỗi tiếc thương người đã khuất, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình anh Phạm Văn Thời. Tôi tin tưởng gia đình anh, trong sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chia sẻ, đùm bọc của bà con chòm xóm, sẽ vượt qua mất mát đau thương, ổn định cuộc sống, nuôi dạy các con anh Thời khôn lớn nên người, xứng đáng với tấm gương sáng ngời lòng nhân ái của anh.”

Trước đó, vào trưa 30/11 trong lúc đang đứng mua cá ở bờ biển Yên Ngư, huyện Nghi Xuân, anh Phạm Văn Thời (32 tuổi) trú tại xã Xuân Yên phát hiện một chiếc thuyền gặp nạn cách bờ chừng 300 mét. Anh Thời liền gọi anh Trần Văn Thọ (36 tuổi) và Trần Văn Hưởng (37 tuổi) chèo thuyền ra cứu giúp.

Sau khi cứu được hai cậu cháu anh Trần Văn Trường (32 tuổi) và Trần Văn Thường (21 tuổi) vào bờ an toàn, cả 3 người tiếp tục quay ra biển, tìm cứu người và thuyền gặp nạn thì bị sóng đánh lật thuyền.  Anh Thọ và Hưởng bơi được vào bờ, còn anh Thời kiệt sức, bị sóng cuốn mất tích.

Lực lượng cứu hộ vớt được thi thể anh Thời trên vùng biển cách hiện trường gặp nạn hơn 2 km sau 4 ngày tìm kiếm.

Anh Phạm Văn Thời mất đi để lại mẹ già, vợ và hai người con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Cũng theo ông Chủ tịch huyện Nghi Xuân, thì ngoài việc đề nghị truy tặng Huân chương dũng cảm cho anh Thời, chính quyền cũng đề nghị Chủ tịch nước tặng Bằng khen cho hai anh Trần Văn Thọ và Trần Văn Trường về hành động dũng cảm khi cứu người gặp nạn.

Văn Hải

(EVN)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP