Tin Hà Tĩnh

Nghi vấn bãi tập kết cát không phép?

Bãi tập kết cát của bà Trần Thị An ở thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh gây ô nhiễm môi trường, sử dụng đất sai mục đích, vi phạm hành lang an toàn giao thông, gây mất mĩ quan đô thị hoạt động trong suốt thời gian dài như thách thức dư luận.

Ông Thái Sơn Vinh, Phó phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Đức Thọ trao đổi về bãi cát trái phép. Ảnh: Tăng Thành

Những ngày đầu năm 2018, CTV Báo Thanh tra nhận được nhiều thông tin phản ánh về bãi tập kết cát trái phép trên địa bàn huyện Đức Thọ hoạt động ngày một bành trướng và lộng hành.

Bãi tập kết cát này của doanh nghiệp tư nhân của bà Trần Thị An tại chân cầu Thọ Tường, thị trấn Đức Thọ.

Tại khu vực cầu Thọ Tường, mọi người dễ dàng nhận ra bãi tập kết cát, vật liệu xây dựng trái phép với diện tích khủng. Bãi cát này rộng hàng ngàn mét vuông đất được chủ doanh nghiệp san gạt bằng phẳng trên đó là những núi cát khổng lồ với những chiếc xe tải thay nhau ra vào vận chuyển, những chiếc máy xúc liên hồi múc cát lên xe.

Người dân sống gần khu vực này cho biết, việc san lấp đất để sử dụng cho việc tập kết cát không những vi phạm Luật Đất đai mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây mất vệ sinh môi trường... Có điều, không hiểu sao UBND huyện Đức Thọ vẫn không giải quyết dứt điểm để doanh nghiệp cứ ngang nhiên hoạt động.

Ông Thái Sơn Vinh, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Thọ cho biết, trên địa bàn huyện Đức Thọ có 8 bến được cấp thẩm quyền cho phép hoạt động, riêng bến của doanh nghiệp Trần Thị An cho tới bây giờ là chưa có giấy phép. UBND huyện Đức Thọ trước đó cũng đã có nhiều văn bản xử lý về vấn đề này. Gần nhất là năm 2017, Phòng Tài nguyên và Môi trường giao cho UBND thị trấn Đức Thọ có kế hoạch đình chỉ vĩnh viễn về việc hoạt động trái phép và giải tỏa trả lại mặt bằng.

Tuy nhiên, khi chúng tôi muốn xem một số văn bản kiểm tra, xử lý về việc doanh nghiệp sử dụng bãi tập kết cát trái phép trong năm 2017 thì phó phòng này lại không “tìm được”, bởi lý do tài liệu quá nhiều, nên có gì sẽ thông tin sau.

Thiết nghĩ, UBND huyện Đức Thọ cần nhanh chóng dẹp bỏ, không để bãi cát tồn tại như cố tình thách thức dư luận nếu như thực sự hoạt động theo kiểu “3 không”: Không phép, không quy hoạch và không hợp đồng thuê đất.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Dưới đây là một số hình ảnh về bãi tập kết cát này:

Bãi tập kết cát rộng hàng ngàn mét vuông được doanh nghiệp sử dụng một cách vô tư. Ảnh: Tăng Thành

Máy móc ngang nhiên hoạt động trước bãi tập kết cát. Ảnh: Tăng Thành

Biên bản xử lý năm 2016 của UBND huyện Đức Thọ. Ảnh: Tăng Thành



Tác giả: Tăng Thành

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP