Người đương thời

Lâm Chấn Huy: ‘Tôi vẫn bản chất nông thôn, hồn cây lúa’ Hà Tĩnh

Nam ca sĩ gốc Hà Tĩnh chia sẻ để có được thành công như ngày hôm nay, anh phải cảm ơn khán giả rất nhiều.

01

Lâm Chấn Huy, tên thật là Hoàng Văn Hiệp, sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở Hà Tĩnh. Xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, năm 2001, anh thi đỗ Đại học Kiến trúc  TP HCM nhưng không có đủ tiền đi học. Kể từ đó, Lâm Chấn Huy ở lại Sài Gòn, làm thêm nhiều việc để kiếm sống như nhận chăm người ốm, phục vụ quán bia, đi hát ở quán cafe…

Đến năm 2003, anh chính thức bước vào con đường âm nhạc và được nhiều khán giả trẻ yêu mến với các ca khúc như Không gì có thể thay thế em, Nụ hôn và nước mắt.

Trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, phát sóng ngày 15/10, Lâm Chấn Huy tâm sự, hiện tại cuộc sống đã khá hơn nhưng công việc rất bộn bề. Sau mỗi lần đi lưu diễn, cứ trở về Sài Gòn, anh lại lao vào phòng thu và tìm kiếm ca khúc mới để không phụ lòng người hâm mộ.

Lâm Chấn Huy kể kỷ niệm lưu diễn

Dù con đường lập nghiệp không được may mắn, suôn sẻ, giọng ca sinh năm 1981 không muốn nhắc nhiều về quá khứ. Anh nói: “Kể về cuộc đời Huy thì rất dài, không thể hết được. Tôi vào Sài Gòn đi làm thuê, từng ngủ ở công viên. Đó là quá trình bản thân không dám nhìn lại, thật khủng khiếp. Cảm ơn khán giả đã cho Huy có thành công của ngày hôm nay”.

Sinh ra ở vùng quê nghèo nhưng Lâm Chấn Huy yêu âm nhạc từ nhỏ và tự học là chính. Anh nhớ lại: “Khi nghe bản nhạc đầu tiên của anh Ngọc Sơn ở quê, tôi thấy tan hết mệt mỏi. Từ đó, tôi tìm nhạc nghe và ngấm vào máu lúc nào không hay. Khi vào Sài Gòn, thầy Mạnh Khang dạy tôi 3 tháng thanh nhạc”.

Lâm Chấn Huy cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, anh đã ra mắt 10 album, trong đó ấn tượng nhất là album Sống để hát vì nó nói lên tất cả con người anh. Nam ca sĩ luôn tâm niệm: “Hãy làm những điều bình thường bằng niềm say mê phi thường. Giống như tôi, một gã nhà quê đang hát bằng niềm đam mê của chính mình. Bởi đơn giản xuất thân chẳng nói lên điều gì”.

Lâm Chấn Huy hát ở Bữa trưa vui vẻ

Nhiều khán giả thắc mắc tại sao hầu hết ca khúc của anh đều chất chứa nỗi buồn, Lâm Chấn Huy nói: “Dù trên người tôi có vài hình xăm nhưng không hổ báo đâu. Vẫn là bản chất nông thôn, tâm hồn cây lúa. Có lẽ sinh và lớn lên ở miền Trung nên Huy có nét gì đó khắc khổ. Khi hát những ca khúc buồn, mình thấy tâm trạng hơn”.

Thường xuyên đi diễn nhưng hầu như tháng nào Lâm Chấn Huy cũng về Hà Tĩnh vì với anh gia đình vẫn quan trọng nhất. Qua chương trình, anh nhắn gửi đến bố mẹ: “Con biết cha mẹ đang xem. Có những lúc con cũng làm cha mẹ buồn. Nhưng khi chọn sự nghiệp ca hát, con biết được sự vất vả. Mong cha mẹ yên tâm, con luôn làm chủ được mình. Với con, cha mẹ là tất cả”.

Nhắc đến kỷ niệm lưu diễn nước ngoài, nam ca sĩ khiến khán giả bật cười khi kể về tình huống khó xử trên máy bay vì không biết tiếng Anh.

“Kỷ niệm tôi nhớ nhất là lần bay qua Mỹ năm 2010. Mình không biết tiếng Anh, lên máy bay nhân viên hỏi ăn gì? Mình run quá, có cả mì và cơm. Mọi người xung quanh cũng nhận ra. Mình chỉ bằng tay. Lúc ấy cổ cũng đau, mình không uống được nước đá. Mình nói gắp đá ra, người ta cũng không hiểu. Mình đành thò tay gắp ra”.

Minh Đức / Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP