Bạn cần biết

Hút mỡ bụng có để lại sẹo?

Rất nhiều người tò mò về việc hút mỡ bụng có để lại sẹo không, bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó.

Hút mỡ bụng là phương pháp làm đẹp được áp dụng từ những năm 60 của thế kỷ XIX. Đây là phương pháp can thiệp vào mô mỡ trên cơ thể con người, nhằm giúp cải thiện vóc dáng cho những người có thân hình mũm mĩm.

Để thực hiện thủ thuật hút mỡ, bác sĩ sẽ rạch một số vết nhỏ khoảng 2cm trên thành bụng để đưa ống nội soi vào trong nhằm nhũ hóa mô mỡ. Khi mỡ đã được hóa lỏng sẽ được hút ra khỏi cơ thể.

Hút mỡ là phương pháp cải thiện vóc dáng được nhiều người quan tâm.

Cũng vì phải rạch một số vết trước khi tiến hành hóa lỏng và hút mỡ nên nhiều người băn khoăn về việc hút mỡ bụng có để lại sẹo không.

Trên thực tế, các vết rạch khá nhỏ, chỉ khoảng 2cm và không gây hại đến phần hạ bì nên khả năng để lại sẹo khi hút mỡ là không nhiều. Theo đó, chỉ cần từ 7-10 ngày, vết rạch này sẽ lành lại tùy theo cơ địa mỗi người.

Theo thống kê, 90% số bệnh nhân hút mỡ sẽ không để lại sẹo, sau khi lành lại da bụng sẽ mềm mại, không hề có dấu vết can thiệp.

Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng gặp phải sẹo xấu khi thực hiện hút mỡ bụng. Việc hút mỡ có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau.

Hút mỡ có để lại sẹo hay không phụ thuộc vào cơ địa của bệnh nhân và tay nghề bác sĩ.

Đầu tiên nếu cơ địa của bệnh nhân không tốt, thường bị sẹo lồi thì rất có thể vết rạch khi hút mỡ bụng sẽ để lại sẹo.

Một nguyên nhân khác khiến khách hàng bị sẹo sau khi hút mỡ là do tay nghề của bác sĩ không được tốt. Nếu bác sĩ "non tay" khiến ống nội soi bị luồn quá sâu vào phần hạ bì sẽ khiến toàn bộ vùng mô đó bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn tới để lại sẹo cho khách hàng.

Tệ hơn nếu tay nghề của bác sĩ quá tệ, môi trường thực hiện thủ thuật không đủ vệ sinh an toàn sẽ khiến bệnh nhân gặp nhiều biến chứng nguy hiểm trong lúc hút mỡ.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP