Gánh nặng gia đình

Nằm cuối con ngõ nhỏ sâu hun hút là ngôi nhà nhỏ, cũ kĩ của gia đình chị Lê Thị Thuận, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh có ba thế hệ, gồm hai ông bà đã ngoài 80, đôi vợ chồng lao động nghèo cùng hai đứa con nhỏ dại, bệnh tật đau ốm triền miên.

Đứa lớn bị giảm tiểu cầu nên cứ trái gió trở trời lại đau ốm nằm liệt giường, đứa bé hơn bị teo não cứ ngơ ngẩn vào ra với những hành động như vô thức….Mọi việc từ bé đến lớn như chăm con, đưa con chạy chữa thuốc men, nuôi hai bố mẹ già, bươn chải kiếm tiền đều do chị Thuận lo toan, gánh vác.

Chị Thuận được LĐLĐ Hà Tĩnh chứng nhận là công nhân lao động tiêu biểu 

Những tưởng với bộn bề vất vả sẽ khiến người phụ nữ ấy mòn mỏi, bi quan. Thế nhưng, dường như tình yêu đối với cuộc sống, tình thương đối với mái ấm chông chênh đã trở thành sức mạnh phi thường tiếp sức cho chị trên con đường sự nghiệp.

Cùng với sự tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty, sự đùm bọc, cưu mang của tổ ấm công đoàn nơi chị đang công tác, chị đã miệt mài với nhiều sáng kiến, sáng tạo và đạt được nhiều thành tích ngoài sự mong đợi.

Bề dày cống hiến

Năm 2008, chị Thuận đã nghiên cứu chế tạo thành công các “rạp cứng”, đưa vào sản xuất mang lại hiệu quả cao, tăng năng suất lao động, giảm sức lao động, tăng năng suất chất lượng lên 10%-15%.

 Được Thủ tướng tặng bằng khen

Sau những thành công đạt được chị lại tiếp tục phấn đấu không ngừng. Năm 2010, được lãnh đạo công ty tạo điều kiện về vật chất và thời gian để nghiên cứu các công đoạn may của các mã hàng Jac-ket năm lớp có nhồi bông, chị đã chế tạo ra “cữ mềm may ốp co luồn chun” đã mang lại hiệu quả lao động cao, năng suất lao động tăng từ 15%-20%.

Những sáng kiến, đóng góp của chị đã được ghi nhận. Năm 2008 chị được hội đồng khoa học kỹ thuật Tổng công ty trao giải thưởng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2009 được công nhận xuất sắc chuyên môn cấp Tổng công ty. Năm 2010 được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen, được hội đồng khoa học kỹ thuật Tổng công ty công nhận giải thưởng sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Đạt giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh 

Năm 2011, 2012 Công đoàn Tổng công ty May tặng Bằng khen. Năm 2013 nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2014 chị là CNLĐ tiêu biểu tham dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh…

Ái Chi – Trần Tuấn