Người dân đến nộp hồ sơ, thủ tục ở Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn. |
Ngày 18.2, phóng viên liên hệ với một Giám đốc Công ty chi nhánh điện lực ở Hà Tĩnh để làm việc, người này cho biết bản thân là F1 nên đang phải tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà chưa đi làm được. Anh là F1 do tiếp xúc với vợ bị F0.
Một lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên cho hay, hiện Ủy ban huyện có một chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường là F1 không đến công sở mà ở nhà làm việc trực tuyến.
Ông Võ Thanh Hà - Chi cục trưởng Chi cục thuế khu vực Thạch Hà - Lộc Hà cho biết, tại đơn vị có 3 nhân viên là F0 nên cũng rất lo lắng, đầu tuần vừa rồi có mấy người tiếp xúc với F0 nên giao cho anh em đi test và xét nghiệm PCR để kịp thời có biện pháp. Rất may sau đó cho kết quả âm tính.
“Bây giờ xác định sống kiểu chung với lũ thế này, chúng tôi rất lo lắng. Do vậy, công tác phòng dịch, thực hiện 5K tại cơ quan được quán triệt rất nghiêm túc. Chúng tôi cũng đã tính đến trường hợp có nhân viên dính F0, F1 không đi làm được thì sẽ chủ động điều động người khác làm việc thay để không ảnh hưởng đến bộ phận giải quyết thủ tục cho dân” - ông Hà chia sẻ.
Người dân đến làm thủ tục về thuế ở Chi cục Thuế khu vực Thạch Hà - Lộc Hà. Ảnh: Trần Tuấn. |
Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Tùng Phong thông tin, xác định chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm là tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho công dân với 21 đầu mối của sở, ban, ngành nên công tác phòng dịch được quán triệt rất nghiêm túc.
Công dân khi đến giao dịch phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K. Đối với cán bộ, công chức lại càng phải tự chủ động thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.
“Rất may là sau Tết đến nay, tại Trung tâm chúng tôi chưa có trường hợp cán bộ, nhân viên bị F0, F1. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lo ngại do người dân đến giao dịch thủ tục rất đông nên tiềm ẩn lây lan dịch từ ngoài vào cơ quan, mặc dù đã yêu cầu thực hiện nghiêm 5K” - ông Phong chia sẻ.
Theo ông Phong, sau Tết Nguyên đán đến nay, bình quân mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận, giải quyết khoảng 600 hồ sơ, tương đương khoảng 800 lượt người đến giao dịch.
Trường hợp nhân viên dính F0, F1 không đi làm trực tiếp được thì sở, ngành liên quan sẽ bố trí nhân viên khác thay thế.
“Trường hợp dịch phức tạp xấu nhất, trung tâm phải đóng cửa không tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp được thì chúng tôi vẫn tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và vẫn giải quyết được thủ tục cho dân.” - ông Phong nói.
Theo Công đoàn Viên chức tỉnh Hà Tĩnh, sau Tết Nguyên đán, trước khi vào cơ quan, công sở làm việc trong ngày đầu của kì nghỉ, các cán bộ, công chức, viên chức ở Hà Tĩnh phải thực hiện nghiêm túc việc test nhanh COVID-19, do đó đã chủ động sàng lọc, không để dịch lây lan trong công sở, cơ quan, đơn vị.
Đến nay, số cán bộ, công chức, viên chức mắc COVID-19 khá ít, chỉ xảy ra ở một số cơ quan. Cũng do số người là F0, F1 còn ít, còn trong khả năng điều hành, bố trí nhân viên thay thế nên hiện chưa ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị và chưa ảnh hưởng đến việc giải quyết thủ tục cho nhân dân.
Từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, số ca mắc COVID-19 ở Hà Tĩnh tăng cao, bình quân mỗi ngày khoảng 400 ca. Riêng ngày 17.2, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 620 ca mắc mới, trong đó có 389 ca cộng đồng.
Tác giả: Trần Tuấn
Nguồn tin: Báo Lao Động