Di tích - Thắng cảnh

Hà Tĩnh: Lễ khánh thành Trúc Lâm đại giác – Việt Nam Trần triều điện

Ngày 3-1, tại xã Xuân Phổ (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã khánh thành công trình “Trúc Lâm đại giác – Việt Nam Trần triều điện” với tổng kính phí đầu tư hơn 120 tỷ đồng.

Công trình có diện tích 5.000m², gồm 13 hạng mục, trong đó phần chính điện thờ ngôi tam bảo Trúc Lâm đại giác, nhị điện thờ Việt Nam Trần triều (các vua Trần và tướng lĩnh có công với nước), tam điện thờ họ Trần miền Trung…

hatinh24h

Lễ khánh thành Trúc Lâm Đại Giác – Việt Nam Trần Triệu Điện (Ảnh TH NA)

Điện Thờ Trần triều, kiến trúc cổ, trong điện tỏa sáng ánh hào quang của 22 pho tượng uy linh dát vàng thứ thiệt 9999. Ba tòa nhà chính là 3 cung điện thờ, được xây dựng 2 tầng, tầng một bằng bê tông cốt thép, tầng 2 bằng gỗ quý nhập khẩu từ nước CHDCND Lào.

Cánh Điện (ảnh TH NA)

Đền thờ Tổ Họ Trần Việt Nam tại miền Trung (Đệ Tam điện) họ Trần Việt Nam là một dòng họ lớn, con cháu họ Trần đông đúc, sinh cơ lập nghiệp khắp mọi miền Bắc – Trung – Nam và các nước trên thế giới. Việc xây dựng Đền thờ Tổ họ Trần VN tại miền Trung là đáp ứng tâm nguyện chính đáng của các bậc hậu duệ Họ Trần miền Trung. Hàng năm vào các dịp 14 tháng Giêng (âm lịch) giỗ Tổ Họ Trần VN và 14 tháng 8 (âm lịch) Giỗ Đức tổ Hoằng Nghị Đại Vương, con cháu họ Trần được về đây tục hội đông vui, dâng hương tế lễ.

Cung kính trong Điện (ảnh truyenhinhnghean)

Đây sẽ là nơi thể hiện lòng biết ơn của các tầng lớp nhân dân cùng con cháu dòng họ Trần đối với công lao to lớn của các đời vua Trần cũng như các tướng lĩnh, công thần trong lịch sử xây dựng và bảo vệ đất nước, đây cũng là nơi để đông đảo các tăng ni, phật tử gần xa về hội tụ…

Bùi Trung/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP