Người đương thời

Hà Tĩnh: Cảm phục chàng “vạn chài” liều mình bơi ra giữa dòng lũ cứu người

Với hành động dũng cảm không ngại nguy hiểm để cứu người gặp nạn trong lũ dữ, anh Ngô Tiến Dũng (Hà Tĩnh) đã khiến rất nhiều người cảm phục.

Theo tin mới nhận, sáng 3/11, ông Trần Quốc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và ông Nguyễn Trọng Danh, Trưởng Công an thị trấn Phố Châu đã đến tận nhà tặng giấy khen về hành động dũng cảm cứu người cho anh Ngô Tiến Dũng.

Dũng là công dân sống ở làng vạn chài (khối 7), trú tại thị trấn Phố Châu nhằm động viên khích lệ tinh thần dũng cảm của quần chúng nhân dân.

Cảm phục chàng

Trao giấy khen cho “người hùng” Ngô Tiến Dũng.

“Việc cứu người của anh Dũng đã thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đồng thời là tấm gương cho mọi người học tập. Hy vọng trong cuộc sống thường ngày, sẽ có thêm nhiều hành động đẹp như vậy để giúp đỡ người dân khi gặp nạn”, ông Trần Quốc Hoàng chia sẻ.

Cảm phục chàng

Anh Ngô Tiến Dũng  (áo xanh) trong đêm cứu sống Ông Văn Đình Huỳnh (áo trắng) trong dòng nước lũ.

Trước đó, như tin đã đưa, tối 1/11, ông Văn Đình Huỳnh, trú xã Sơn Giang đi xe máy từ thị trấn Phố Châu qua cầu tràn Giang Phố về xã Sơn Giang, khi đến gần giữa cầu thì bị ngã và rơi xuống dòng nước lũ.

Lúc này, phát hiện sự việc, anh Ngô Tiến Dũng đã hô hoán mọi người ứng cứu và lao mình ra dòng nước lũ, cứu sống được ông Văn Đình Huỳnh.

Được biết, thời điểm anh Dũng lao mình cứu ông Huỳnh, nước trên sông Ngàn Phố đang lên nhanh do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài.

Hồ Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP