Người đương thời

Chị Nguyễn Thị Kim Dung: Chủ tịch hội phụ nữ gương mẫu

Việc làm của chị, cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị đã khích lệ, động viên nhân dân, di dời về tại khu tái định cư đúng kế hoạch. Tuy nhiên cuộc sống tại vùng đất mới vẫn bộn bề khó khăn do chưa có đất sản xuất. Làm gì để tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ là điều mà chị cùng như chính quyền xã Hương Điền luôn trăn trở.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng con thường xuyên đau ốm, nhưng Chị Nguyễn Thị Kim Dung – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hương Điền đã sắp xếp hài hòa mọi công việc để vừa hoàn thành xuất sắc công tác hội, vừa làm trọn bổn phận của người vợ, người mẹ trong gia đình. Được các cấp hội, chính quyền địa phương ghi nhận, được bà con nhân dân tin yêu.

Tổ hợp chăn nuôi lợn liên kết do chị Dung làm tổ trưởng đang phát huy hiệu quả kinh tế cao.Tổ hợp chăn nuôi lợn liên kết do chị Dung làm tổ trưởng đang phát huy hiệu quả kinh tế cao.

Đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội phụ nữ xã vừa tròn 4 năm, 4 năm ấy là một quảng thời gian hết sức khó khăn vất vã, khi xã tiến hành di dời dân, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang. Thời điểm đó, nhiều người dân hoài nghi về cuộc sống mới tại khu tái định cư, bên cạnh đó nhiều gia đình bị kẻ xấu kích động, xúi giục viết đơn kiện cáo, khiến cho công tác di dời dân của xã gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, xác định vai trò của người đứng đầu có tác động tích cực đối với các hội viên, chị đã đến từng nhà tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của nhà nước. Riêng bản thân gia đình chị đã gương mẫu đi đầu, tháo dỡ nhà cửa, di dời vào khu tái định cư mới.

Đầu năm 2014 chủ trương chăn nuôi liên kết với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ của huyện ban hành, xác định đây là cơ hội làm giàu cho chị em hội viên,  chị đã đến từng nhà phổ biến chủ trương và các chính sách hỗ trợ, tuy nhiên, bước đầu hội viên chưa  thực sự tin tưởng, chưa yên tâm và hoài nghi tính khả thi của dự án.

Bằng sự nổ lực tuyên truyền vận động của BCH hội và bản thân chị, tổ hợp chăn nuôi liên kết đầu tiên được thành lập, đăng ký nuôi 272 con lợn/lứa với Công ty cổ phần chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh. Sau 3 tháng nuôi, lứa lợn đầu tiên đã xuất bán, trừ các khoảng chi phí doanh thu gần 200 triệu đồng.

Thành công của Tổ hợp chăn nuôi do chị làm tổ trưởng đã tiếp thêm niềm tin để từ đó hội viên và bà con nhân dân xin đăng ký gia nhập tổ hợp tác ngày một đông hơn.

 Mô hình chăn nuôi gà quy mô 300 con của hội viên phụ nữ xã Hương Điền
(Chị Dung – thứ 2 bên trái sang)
Hiện nay, cuộc sống ở khu tái định cư đã từng bước đi vào ổn định, người dân đã có đất sản xuất và bắt tay vào làm kinh tế. Chị Dung vẫn luôn đi sâu, đi sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng hội viên. Tập trung tuyên truyền vận động chị em thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước.

Với những kết quả đó Chị được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, được hội viên, bà con nhân dân tin yêu. Về cuộc sống đời thường, chị là người vợ, người mẹ hết mực chung thủy, tảo tần chăm sóc chồng bị bệnh, con trai bị teo não bẩm sinh nằm một chổ. Nhận xét về chị Dung, bà Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện cho biết thêm “Chị Dung là người mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Vượt qua hoàn cảnh gia đình, chị luôn cố gắng học tập, rèn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội, góp phần cùng chính quyền hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương

Với chị Nguyễn Thị Kim Dung, dẫu cuộc sống còn bao bộn bề khó khăn vất vả, nhưng chị luôn tự nêu cao tinh thần, ý chí vươn lên, vượt qua hoàn cảnh để xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Trong chị hội tụ đầy đủ phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam hiện nay, đó là tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Bích Hường – Văn Tịnh (THVQ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP