Di tích - Thắng cảnh

Cẩm Dương xây dựng đền Thành Hoàng làng Đoái Hạ

Sáng ngày 21 tháng 10, xã Cẩm Dương đã tổ chức lễ khởi công xây dựng đền Thành Hoàng làng Đoái Hạ. Dự lễ khởi công có ông  Đặng Quốc Tiến – Nguyên thứ trưởng Bộ nội vụ; ông Phạm Văn Tuần – Tổng giám đốc công ty HaVinCo. Ở Tỉnh ở bà Phan Thư Hiền – Chủ tịch hội di sản văn hóa Hà Tỉnh. Ở huyện có các đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Long – UVBTV, Trưởng ban dân vận huyện ủy. Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UMTTQ xã Cẩm Dương và đông đảo nhân dân đã về dự lễ khởi công.

hatinh24h
Lễ khởi công xây dựng đền Thành Hoàng làng Đoái Hạ

Đền Thành Hoàng thuộc làng Đoái Hạ xưa và nay là thôn Nam Thành xã Cẩm Dương. Cũng như bao vùng quê khác ở Việt Nam, với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhân dân xã  Cẩm Dương đã  lập đền thờ Thành Hoàng để thờ các bậc tiền nhân đã hy sinh thân mình vì dân, vì nước, hoặc những người đã có công khai phá và xây dựng nên vùng đất Cẩm Dương. Nhân dân lập đền thờ vừa để nhớ ơn các vị tiền nhân, nhưng cũng để cầu mong các bậc tiền nhân phù hộ cho nhân dân được  bình an, no ấm.  Trải qua bao biến cố của thời gian, đến nay các công trình ngày xưa đã xuống cấp mai một, nay chỉ còn chứng tích.


Ông Phạm Văn Tuần – Tổng giám đốc công ty chăn ga gối nệm HaVinCo phát biểu tại buổi lễ

Với tâm nguyện tôn tạo lại các chứng tích lịch sử và trước tâm nguyện của những người con Cẩm Dương xa quê cũng như nhân dân trong vùng, được sự hổ trợ của con em xa quê, đặc biệt là sự khâu nối, hổ trợ của ông  Đặng Quốc Tiến – Nguyên thứ trưởng Bộ nội vụ; ông Phạm Văn Tuần – Tổng giám đốc công ty HaVinCo, xã Cẩm Dương đã khởi công tôn tạo phục dựng lại đền Thành Hoàng làn Đoái Hạ…


Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Cẩm Dương làm lễ động thổ khởi công xây dựng đền Thành  Hoàng làng Đoái Hạ

Công trình hoàn thành không chỉ đáp ứng tâm niệm của nhân dân, mà còn khôi phục lại nét đẹp văn hóa truyền thống  trong việc thời thành hoàng làng của nhân dân Việt Nam.

Hồng Phượng – Hương Thành/ Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP