Bạn cần biết

Ăn sáng bằng chuối và trứng gà có tốt?

Chuối và trứng gà là hai thực phẩm được nhiều người lựa chọn cho bữa ăn sáng, vậy nhưng ăn sáng bằng chuối và trứng gà có tốt không?

Chuối và trứng đều là hai thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ và được nhiều người tận dụng để ăn sáng. Vậy nhưng ăn sáng bằng chuối và trứng gà có tốt không?

Ăn trứng vào bữa sáng có tác dụng gì?

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ khi ăn trứng vào bữa sáng:

Bảo vệ thị lực

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Aboluowang cho biết, Lutein và zeaxanthin trong lòng đỏ trứng có thể bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Ăn trứng vào buổi sáng rất có lợi cho những người sử dụng máy tính quá mức cho mắt. Vì vậy, đối với dân văn phòng, sinh viên, việc ăn trứng vào bữa sáng là vô cùng cần thiết.

Cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng

Lòng trắng trứng có thể bổ sung dinh dưỡng. Protein, vitamin A, vitamin B, canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố vi lượng khác có trong trứng, có thể bổ sung hiệu quả các chất dinh dưỡng, duy trì sự trao đổi chất và hoạt động bình thường của cơ thể con người.

Giảm các đốm đồi mồi và cải thiện kết cấu da

Lecithin trong trứng có thể thúc đẩy bài tiết tuyến mồ hôi, cải thiện dinh dưỡng cho da, thúc đẩy sự phát triển và tái tạo da. Ngoài ra, còn giảm các đốm đồi mồi, sắc tố da, đồng thời có tác dụng bảo vệ da.

Ăn chuối vào bữa sáng có tốt không?

Chuối mang lại nhiều tác dụng với sức khoẻ, tuy nhiên các chuyên gia lại khuyên không nên ăn chuối vào bữa sáng. Dưới đây là lí do không nên ăn chuối vào buổi sáng:

Làm tăng lượng đường trong máu

Ăn chuối vào buổi sáng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Trong chuối chứa một lượng lớn đường, tuy là đường tự nhiên nhưng sự đột biến này sẽ gây hại cho đường huyết, không hề an toàn cho sức khỏe.

Ăn sáng bằng chuối và trứng gà có tốt không là băn khoăn của nhiều người

Ăn chuối buổi sáng gây buồn ngủ

Vào buổi sáng ai cũng cần có tinh thần thoải mái, tỉnh táo để làm việc hiệu quả. Nhưng nếu ăn chuối vào buổi sáng sẽ phản tác dụng, làm cho cơ thể chậm chạp và buồn ngủ. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, trong chuối có tính axit và chứa khoảng 25% đường. Vì vậy, ăn chúng khi bụng đói không phải là một ý tưởng hay.

Ăn chuối lúc đói ảnh hưởng hệ tiêu hóa

Các loại đường trong quá trình lên men, chúng có thể trở thành axit. Trong chuối lại chứa khá nhiều đường, vì vậy, ăn chuối khi bụng đói có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Ăn sáng bằng chuối và trứng gà có tốt không?

Một số chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng tiêu thụ chuối vào bữa ăn đầu tiên trong ngày là thực đơn tốt nhưng thật ra, chuối nên được kết hợp với các loại thực phẩm khác. Có rất nhiều quan điểm khác nhau, tuy nhiên thời điểm ăn chuối tốt nhất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cơ thể từng người.

Tuy nhiên, trứng và chuối là hai thực phẩm được khuyên không nên kết hợp với nhau. Báo Điện tử VOV dẫn nguồn tờ India cho biết, bạn nên tránh ăn trứng sau khi ăn chuối. Sự kết hợp giữa chuối và trứng có hại cho cơ thể. Những người tập gym đặc biệt nên tránh.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề "Ăn sáng bằng chuối và trứng gà có tốt không?" rồi phải không.

Tác giả: HẠ AN (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: chuối , trứng gà , ăn sáng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP