TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thuê xe cấp cứu ra Hà Nội rút hồ sơ đại học cho con

Gia đình một thí sinh ở Hà Tĩnh đã thuê xe cấp cứu 115 vượt 370km ra Hà Nội rút, nộp hồ sơ xét tuyển đại học và có bác sĩ “tháp tùng”.

Xe cấp cứu 115 Hà Tĩnh bất đắc dĩ đưa thí sinh đi rút, nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Ảnh: Lao động
Xe cấp cứu 115 Hà Tĩnh bất đắc dĩ đưa thí sinh đi rút, nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Ảnh: Lao động

Sáng 21/8, trả lời PV, ông Nguyễn Quang Huy, GĐ Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh thừa nhận sáng ngày 20/8 xe cấp cứu của 115 của đơn vị có chở một thí sinh từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để nộp hồ sơ xét tuyển.

“Tuy nhiên, khi gọi điện thoại đến số điện thoại của cấp cứu thì họ bảo ra Hà Nội đón bệnh nhân cấp cứu từ Hà Nội về Hà Tĩnh. Trên xe chúng tôi cũng đã cử theo một y sỹ đi cùng. Tuy nhiên, khi ra đến Học viện an ninh thì mới biết là họ đi rút và nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Ra đến Hà Nội xe chúng tôi quay về luôn, còn họ ở lại”, ông Huy cho biết thêm.

Tài xế Trần Văn Đại, người trực tiếp lái xe cấp cứu 115 BKS 38A-094.30 chở hai mẹ con chị T ra Hà Nội chia sẻ: Khoảng 10h45 ngày 20/8, sau khi lên xe ra Hà Nội, hai mẹ con chị T lúc đó cũng vội vàng, khi ngồi trên xe, người mẹ gọi điện liên tục. Khi đi đến Thanh Hóa, em mới biết họ đi rút hồ sơ. Khi đó thấy hai mẹ con cũng kiểu bận rộn, cậu con trai có vẻ nóng ruột. Lần đầu tiên thấy sự việc hi hữu như thế này. Khi tắc đường, người mẹ cứ gọi điện suốt, người con lâu lâu cứ hỏi chú ơi còn mấy phút nữa. Từ Hà Tĩnh ra Hà Nội khoảng 5 tiếng. Khi ra đến nơi khoảng 3h40. Làm nghề trách nhiệm là trên hết, lên xe là trách nhiệm, họ muốn nhanh nhưng mình cũng phải an toàn.

Chuyến đi 4,8 triệu

Được biết, sau khi chở ra Hà Nội, xe cấp cứu 115 quay về Hà Tĩnh, còn hai mẹ con chị T ở lại Hà Nội làm thủ tục rút nộp hồ sơ. Phía người nhà cũng trả chi cho tài xế là 4,8 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình chị Nguyễn Thị T (trú tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) có con trai thi đạt 25,75 điểm trong kỳ thi quốc gia vừa qua và đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh. Với số điểm trên, gia đình hi vọng con mình có thể trúng tuyển vào ngôi trường này. Tuy nhiên, đến giờ chót, lượng thí sinh rút, nộp hồ sơ quá lớn, nên gia đình chị T. thấy ít cơ hội nên quyết định rút hồ sơ nộp vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Quyết định thay đổi vào phút cuối nên việc ra Hà Nội rút, nộp hồ sơ trước 17h ngày 20/8 là rất nan giải. Để giải quyết bài toán quãng đường 370km từ Hà Tĩnh đi Hà Nội, gia đình chị T phải thuê xe cấp cứu 115 để kịp rút, nộp hồ sơ đại học cho con. Hơn nữa, do trưa ngày 20/8 không có chuyến bay Vinh – Hà Nội nên gia đình chị không thể đi bằng máy bay.

Thiếu tá Bùi Đức Thuận, Phó trưởng phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết, xe cấp cứu 115 trong lúc đi làm nhiệm vụ cấp cứu (đưa hoặc đi đón bệnh nhân) đều được sử dụng đèn, còi ưu tiên và không bị hạn chế tốc độ khi đi trên đường.

Trần Lộc/ Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP