Giao Thông

Xử phạt lái xe biển xanh của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Tại trụ sở Đội CSGT số 2, lái xe Cao Mạnh Cường đã thừa nhận hành vi vi phạm. Bản thân lái xe này cũng thừa nhận tại thời điểm đó không có bất cứ CSGT nào cho phép các phương tiện quay đầu xe.

Chiếc xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân được người dân ghi lại.

Ngày 10.4, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, đã xử phạt ông Cao Mạnh Cường (SN 1964, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) là lái xe biển xanh của Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Lái xe Cao Mạnh Cường điều khiển xe ôtô mang BKS 31A-7284. Đây là lái xe thứ 2 sau nữ lái xe Trịnh Thu H. (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị CSGT mời lên xử phạt vào ngày 8.4.

Tại trụ sở Đội CSGT số 2, lái xe Cao Mạnh Cường đã thừa nhận hành vi vi phạm. Lý do lái xe này đưa ra đó là khi đi đến vị trí qua nửa cầu Nhật Tân thấy bị ùn tắc đồng thời vội đi đón chuyên gia nên đã quay đầu xe đi ngược chiều. Bản thân lái xe này cũng thừa nhận tại thời điểm đó không có bất cứ CSGT nào cho phép các phương tiện quay đầu xe.

Trước hành vi vi phạm như vậy, Đội CSGT số 2 đã lập biên bản xử phạt theo Nghị định 46/CP của Chính phủ với mức phạt từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng thời tước giấy phép lái xe này 2 tháng theo quy định.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đã đăng tải clip có hình ảnh chụp khá rõ nét từ camera hành trình của một tài xế có tên Việt Anh Phan, được ghi lại lúc 12h49 ngày 6.4 trên khu vực cầu Nhật Tân.

Qua hình ảnh cho thấy, lái xe điều khiển xe với tốc độ 80km/h thì bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao. Tránh được vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong gang tấc, lái xe này tiếp tục “sống trong sợ hãi” khi có liên tiếp 4 xe ôtô đi ngược chiều lao về phía mình. Đáng chú ý, trong 5 chiếc xe vi phạm có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A – 7284, sau đó được xác định là xe của Vụ Kế hoạch tài chính của Bộ Y tế đang trên đường lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia.

Điều đáng nói, sau khi vụ việc xảy ra, trong công văn giải trình ngày 7.4, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Y tế xác lý giải rằng chiếc xe biển xanh 31A-7284, khi đang trên đường ra sân bay Nội Bài đón chuyên gia, trên đường đến đoạn cầu Nhật Tân có vụ tai nạn đổ xe cần cẩu gây tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ xử lý vụ việc trên tuyến đường ra hiệu cho các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang cầu Thăng Long để lên sân bay.

Với lập luận trên, Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế không đưa ra hình thức xử lý nào với chiếc xe trên. Không những thế, phát ngôn của Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế đã vấp phải sự phản đối dữ dội của người dân.

Cao Nguyên / Theo báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP