Xã hội

Xe buýt tông chết bé gái lớp 5 trên đường đi học

Trên đường đi xe đạp đến trường, một bé gái lớp 5 ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An bị xe buýt tông chết vào chiều 5-4 sau khi xe này tông phải một xe máy chạy cùng chiều.

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe buýt và xe máy, xe đạp tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An chiều 5-4 - Ảnh: ĐÌNH TÌNH

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 14h chiều 5-4, chiếc xe buýt của nhà xe Khanh Quỳnh (chạy tuyến TP Vinh - thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An) đang chạy trên quốc lộ 7 thì va chạm với một xe máy cùng chiều ở địa điểm xóm 1, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn.

Tiếp đó, xe buýt tông vào xe đạp của một bé gái 10 tuổi (học lớp 5, ngụ xã Đỉnh Sơn) đang trên đường đi học. Vụ tai nạn khiến hai người bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó bé gái không qua khỏi.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có trời mưa, đường trơn. Tại hiện trường, chiếc xe buýt nằm nghiêng bên mương nước, xe đạp của bé gái mắc trước gầm xe.

Theo Phòng quản lý vận tải, Sở Giao thông vận tải Nghệ An, đến nay trên địa bàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đầu tư 18 tuyến hoạt động với hơn 300 xe. Mỗi ngày, có gần 1.300 lượt xe chạy trên các cung đường.

Qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri, người dân đã phản ảnh và đề nghị chấn chỉnh các sai phạm của các hãng xe buýt như phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, dừng đỗ, đón trả khách sai vị trí quy định…

Mới đây, nhà xe Khanh Quỳnh cũng đã cho thôi việc một tài xế liên quan đến vụ chèn nhau với xe buýt của hãng khác trên đường phố TP Vinh vào sáng 18-3.

Tác giả: D.HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP